การเมืองดี ปากท้องดี ดัชนีดี แต่วันหยุดกด Upside ให้จำกัด 1,530 – 1,540 จุด / Top pick บ่าย WHA

Phillip Strategist Comments
  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งตัวแคบ โดยปิดภาคเช้า +3.08 จุด (+0.20%) ไปอยู่ที่ 1,536.49 จุด แรงหนุนจากทั้ง CPI สหรัฐเดือน ก.ค. 66 ชะลอตัวสู่ 3.2% ทำให้ Fed Watchtool ยังคาดการประชุมรอบ 20 ก.ย. นี้ FED จะยังคงดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% สำหรับปัจจัยในประเทศการเมืองไทยเริ่มมีทางออก ภาคเช้าตลาดตอบรับพลังประชารัฐออกแถลงจะร่วมโหวตนายกที่มาจากพรรคเพื่อไทย หุ้นชี้นำดัชนีนำโดย DELTA, PTTEP แรงหนุนจากยังได้ราคาน้ำมันทางหลักยังยืนบวก เช้านี้ยืน 82 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วน CPALL บวกรับก่อนทราบงบฯ งวด 2Q66 นอกจากนี้ตลาดยังตอบรับจาก ม.หอการค้าเผยดัชนีความเชื่อมั่นไทยเพิ่มขึ้นจาก มิ.ย. ที่ 55.2 จุด สู่ ก.ค. ที่ 55.6 จุด จากการนักท่องเที่ยวทยอยเข้าไทย และการจ้างงานในประเทศที่ฟื้นตัว
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายจะแกว่ง Sideways ต่อไป แม้ว่าจะเริ่มมีปัจจัยสนับสนุนมากขึ้น ทางฝ่ายแนะนำลงทุนในหุ้นธีม 1)รับการเมืองไทยคืบหน้า โดยจัดเป็นธีมความเสี่ยงสูงแบบ High Risk, High Return หากสัปดาห์หน้าได้วันโหวตเลือกนายก รับเหมาก่อสร้างและหุ้นรับการย้ายฐานการผลิตจะปรับตัวโดดเด่น รับความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีมากขึ้น 2)ธีมหุ้นกลุ่มน้ำมัน ดูมี Downside จำกัด หลังราคาน้ำมัน WTI ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง จากอุปทานและอุปสงค์ที่ตึงตัว และ 3)เลือกลงทุนในหุ้นรายตัวที่มี event สำคัญ โดยทางฝ่ายมองหลังใกล้สิ้นสุดฤดูเผยงบฯ 2Q66 จะตามมาด้วยการเข้าเก็งกำไรหุ้นก่อนจ่ายเงินปันผล, และแรงเข้าซื้อเก็งกำไรหุ้นก่อนจัดแถลงมุมมองธุรกิจครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามแรงซื้อจะถูกจำกัด จากวอลุ่มเบาบางซึ่งสัปดาห์หน้าเปิดทำการเพียง 4 วัน
  • Top pick: WHA หลังงบ 2Q66 กำไร 2.18 พันลบ. (+49%y-y) โดยเติบโตทั้งจากยอดขายที่ดิน-อสังหาฯ, ความต้องการสาธารณูปโภคในนิคมที่เติบโต และธุรกิจไฟฟ้า ทางฝ่ายคาดปลายปียังคงได้ประโยชน์จากภาคธุรกิจย้ายฐานการผลิตสู่ไทยและเวียดนาม ที่มากขึ้น เพื่อเลี่ยงปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ขณะที่ความต้องการสาธารณูปโภคในนิคมยังมองเติบโตต่อจากความต้องการสินค้าหลังวิกฤติโควิด-19 รวมถึงมีความพร้อมในการเป็นฐานรองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ด้านราคาพื้นฐานมองแข็งแกร่ง สะท้อนจากราคา Bloomberg Consensus ที่ 5.36 บาท และที่ผ่านมาทยอยถูกปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ JMT, CENTEL

- Advertisement -