ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิด -11.33 จุด (-0.69%) ปิดที่ 1,629.12 จุด มูลค่าการซื้อขาย 9.1 หมื่นลบ. ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลประชุม ECB Meeting ประกอบกับนักลงทุนสลับกลุ่มลงทุนโดยเทขายหุ้นที่พุ่งขึ้นแรงก่อนหน้าและเข้าลงทุนในหุ้นที่ราคายัง Laggard อาทิ Bank

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,620 – 1,640 จุด ตามความกังวลการปรับลด QE ลงของทั้ง ECB และ FED หลังอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นรวมถึงยอดผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลงต่ำสุดในรอบ 18 เดือนบ่งบอกถึงตลาดแรงงานสหรัฐที่แข็งแกร่งซึ่งเป็นแรงกดดันต่อดัชนี อย่างไรก็ตามกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในวันนี้ 10 ก.ย. รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง HANA KCE  TU CPF GFPT ASIAN EPG NER SUN APURE
  • COM7 SYNEX SPVI CPW อานิสงส์เปิดตัว Iphone13 กลางเดือนก.ย.
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK BBL CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTG (ปิด 17.7 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 17.7 บาท) เก็งกำไรข่าว ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่ม โดยเฉพาะการปรับลดจำนวนจังหวัดสีแดงเข้มจากปัจจุบันที่ 29 จังหวัด คาดหนุนยอดจำหน่ายน้ำมันในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นบวกกับ PTG
  • SYNEX (ปิด 25.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 28.30) ได้ทุกเทรนด์ 1) คลายล็อกดาวน์ เปิดห้างเปิดร้านได้ 2) Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 13 ในสัปดาห์หน้า, 3) กระแส Cryptocurrency จากการจำหน่ายการ์ดจอและ Storage ต่างๆ และ 4) กระแสรถไฟฟ้าจับมือกับ DELTA เป็น EV Charger

บทวิเคราะห์วันนี้

PYLON (ปิด 4.56 ถือ/เป้าใหม่ 5.1 เดิม 4.3)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) ECB meeting คงอัตราดอกเบี้ยตามเดิมแต่ส่งสัญญาณลด QE ปลายปีนี้: ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0% ตามเดิม และจะซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP ไปจนถึงเดือน มี.ค. ปีหน้า แต่ส่งสัญญาณจะทยอยลดวงเงินดังกล่าวใน 4Q21 ตลาดหุ้นยุโรปตอบรับในกรอบจำกัดเนื่องจากการส่งสัญญาณดังกล่าวเป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้อยู่แล้ว
  • (-) น้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.16$/bbl จากข่าวจีนเตรียมปล่อยน้ำมันจากคลังสำรอง: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.16$ (-1.7%) ปิดที่ระดับ 68.14$/bbl  จากข่าวรัฐบาลจีนวางแผนระบายน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงกลั่นและค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน หากเป็นจริงถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกของรัฐบาลจีนระยะสั้นเป็นลบต่อราคาน้ำมันจากซัพพลายน้ำมันดิบที่สูงขึ้น
  • (+/-) วันนี้ลุ้น ศบค. ชุดใหญ่ประชุมยกเลิก พรก.ฉุกเฉินและยุบ ศบค.: หากที่ประชุมมีมติให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินจะทำให้ ศบค. ถูกยุบไปโดยปริยายซึ่งจะเป็นบวก ต่อประชาชนในด้านสิทธิเสรีภาพ เป็นบวกต่อกิจกรรม ศก. และเป็นบวกต่อ Fund flow ไหลเข้า อย่างไรก็ตามหากพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมเราให้ความน่าจะเป็นต่ำเนื่องจาก 1)จำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง 16,000 รายต่อวัน 2)ยังมีการชุมนุมประท้วงทางการเมืองแทบทุกวัน
- Advertisement -