บล.บัวหลวง: 

COM7 – ผู้บริหารมองการเติบโตของรายได้ในครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรก

What’s new?

เราเข้าร่วมประชุม Opportunity Day ของ COM7 เมื่อช่วงบ่าย ผู้บริหารยังคงมั่นใจในการเติบโตของยอดขายใน 2H23

Highlights:

  • SSSG ใน 3Q23 ยังคงแข็งแกร่ง ผู้บริหารแชร์ว่า SSSG ช่วง 2Q23 อยู่ที่ 12% ในขณะที่ 45 วันในช่วง 3Q23 ผู้บริหารเห็นการเปิดตัวของสินค้า smartphone จากแบรนด์ต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นเข้ามาช่วย (แบรนด์ต่างๆ พยายามเปิดตัวก่อน iPhone15 ในเดือน กย) ทำให้เห็น SSSG QTD ในระดับที่สูงกว่า 2Q23
  • บริษัทยังตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ 20% โดยมอง 2Q23 เป็น bottom ของปีนี้ (ที่เจอผลกระทบจากการปิดสาขาด้วย) ผู้บริหารมองว่าการเติบโตของรายได้ใน 2H23 จะดีกว่า 1H23 (ประกอบกับปีนี้ไม่น่ามี supply shortage เหมือนกับที่เกิดขึ้นเมื่อ 2H22)
  • ร้าน iStudio ที่ปิดไปใน 2Q23 จะกลับมาดำเนินงานปกติใน 3Q23 การปิดสาขาเพื่อเป็นการ upgrade ร้านให้ดูดีพรีเมี่ยมขึ้น และเป็นการปรับปรุงที่เริ่มตั้งแต่ต้น 2Q23 โดยใช้เวลาร้านละ 35-60 วัน ณ ตอนนี้มีร้านที่ยังปรับปรุงอยู่เพียงแค่ 10 ร้านเท่านั้น iStudio น่าจะเปิดได้หมดก่อนหน้าขายในเดือน กย. ผู้บริหารมองว่ารายได้ของร้านที่ปิดปรับปรุงไปน่าจะเพิ่มขึ้นมาได้ 15% หลังจากกลับมาเปิด
  • มาร์จิ้นอาจจะลดลงบ้างใน 2H23 จากยอดขายของ iPhone ที่จะกลับมาปกติ
  • การตั้ง provision จาก UFund น่าจะลดลงใน 2H23 การตั้ง provision ที่เพิ่มขึ้นเมื่อช่วง 1H23 เป็นเพราะ แคมเปญดาวน์ 0 บาทที่ทำไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่มันส่งผลในแง่ลบกับ NPL ของ UFund ขึ้นไปพีคเมื่อกลางปีที่แล้ว และส่งผลให้ provision สูงขึ้นเมื่อ 1H23 ผู้บริหารมองว่าน่าจะหมดผลกระทบจากโครงการดาวน์ 0 บาทไปแล้ว provision น่าจะลดลงตั้งแต่ 3Q23 เป็นต้นไป ผู้บริหารมองว่าระดับ NPL ของ UFund ที่ 3-4% และ approval rate ที่ 60% ถือว่าเหมาะสมแล้วสำหรับ UFund
  • ยอดขายสินค้า IT ยังคงดูไม่ดี ผู้บริหารมองว่ายอดขายที่ลดลงของสินค้า IT จะ bottom ในกลางปีหน้า

View From Fundamental:

Guidance ของผู้บริหาร ถือว่าใกล้เคียงกับที่เรามองไว้ ในแง่การเติบโตในช่วงครึ่งหลังน่าจะเห็นผลดีจากฐานต่ำที่เกิดจาก supply disruption จากการปิดประเทศของจีนเมื่อปีที่แล้ว

แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 36 บาท

- Advertisement -