บล.กรุงศรีฯ:

BANGKOK EXPRESSWAY AND METRO (BEM TB/ BEM.BK)

BEM – ดีได้เท่านี้ (TP Bt11.50, BUY)

กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBEM
มูลค่าพื้นฐาน11.50
คำแนะนำBUY

เรายังคงคำแนะนำซื้อ และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 11.50 บาท (รวมมูลค่าสายสีส้มแล้ว) ข้อมูลที่ได้จาก conference call เมื่อวานนี้อยู่ในเชิงบวกyesterday แต่ส่วนใหญ่เป็นไปตามประมาณการของเราอยู่แล้ว โดยปริมาณการจราจรใน 3Q23 ฟื้นตัวขึ้นจากระดับที่ต่ำตามฤดูกาลใน 2Q23 เรายังคงมองว่าโมเมนตัมกำไรใน 2Q23 จะดำเนินต่อไปใน 3Q23 โดยคาดว่ากำไรในปี 2023 จะโตได้ถึง 52% yoy ทั้งนี้ เนื่องจากราคาหุ้นในปัจจุบันคิดเป็น P/E ปี 2024 ที่ 29.5x จาก EPS ที่คาดว่าจะโตถึง 37% CAGR จึงถือว่าหุ้น BEM ไม่แพง

ข้อมูลที่ได้จาก conference call อยู่ในเชิงบวก

BEM จัด conference call บ่ายวานนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้อยู่ในเชิงบวก โดยเฉพาะในส่วนของแนวโน้มผลประกอบการใน 2H23 โดยประเด็นสำคัญมีดังนี้ (i) บริษัทระบุว่าการจราจรที่หนาแน่นของรถไฟฟ้าใต้ดินเกิดขึ้นเฉพาะในช่วง peak hours (สองสามชั่วโมง) ในตอนเช้าเท่านั้น ดังนั้น บริษัทจึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลงทุนซื้อขบวนรถเพิ่มในระยะสั้นถึงกลาง โดยในปัจจุบัน บริษัทรับมือกับช่วงที่ผู้โดยสารหนาแน่นด้วยการเพิ่มความถี่ของขบวนรถไฟที่เข้าสู่สถานี ทั้งนี้ บริษัทบอกว่าเมื่อจำนวนผู้โดยสารขยับขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 550,000-600,000 เที่ยว/วัน (สูงกว่าค่าเฉลี่ยรายวัน 57%) จะเป็นระดับที่ทำให้บริษัททำการลงทุนเพิ่ม (ii) บริษัทยังคงเป้าหมายทางการเงินในปีนี้เอาไว้เท่าเดิม โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท (+20% yoy) และคาดว่ากำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้นทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า (iii) โครงการใหม่ ซึ่งได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม และทางด่วนชั้นที่สอง ยังอยู่ระหว่างรอให้รัฐบาลใหม่อนุมัติ

คงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรปีนี้เอาไว้ที่ 52% yoy

เรายังคงประมาณการกำไรปีนี้เอาไว้ที่ 3.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% yoy จากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้นทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้า รวมถึงอานิสงส์จาก operational leverage โดยเราคาดว่าผลประกอบการในงวด 2H23 จะดีกว่าใน 1H23 เพราะผลจากปัจจัยฤดูกาล เราคาดว่าโมเมนตัมการเติบโตของกำไรจะดำเนินต่อเนื่องในปี 2024 (+24% yoy) จากปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของทางด่วน และรถไฟฟ้า

คงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ BEM โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท ทั้งนี้ ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาแล้วในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา จากผลประกอบการที่แข็งแกร่งใน 2Q23  และเนื่องจากโมเมนตัมกำไรมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องใน 3Q23 เราจึงคาดว่าระคาหุ้นน่าจะตอบรับในเชิงบวก โดยราคาเป้าหมายของเราที่ 11.50 บาท รวมมูลค่าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม 1 บาท/หุ้นไว้แล้ว แต่หากตัดส่วนนี้ออกไป ราคาเป้าหมายของธุรกิจที่มีอยู่ของ BEM จะอยู่ที่ 10.50 บาท ซึ่งยังเหลือ upside จากราคาหุ้นในปัจจุบันอีกพอสมควร

- Advertisement -