บ่ายนี้ยังแกว่งแคบ รอการเมืองไทย กรอบ 1,520 – 1,530 จุด / Top pick บ่าย WHA

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งตัวในแดนลบ ก่อนปิดที่ -5.62 จุด (-0.37%) ไปอยู่ที่ 1,523.19 จุด แรงกดดันจากตลาดภูมิภาคเอเชียที่ปิดลบ โดยเฉพาะฝั่งจีน หลังบริษัท Evergrande ซึ่งเป็นอสังหาฯรายใหญ่ในจีนยื่นล้มละลาย ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งจีนในระยะหลังมานี้เป็นในเชิงลบ ทั้งผลผลิตภาคอุตสาหกรรม, ยอดหนี้สกุลหยวน ที่ล้วนลดลงและต่ำกว่าคาด ทำให้นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจจีน ส่วนปัจจัยในประเทศ แม้จะได้แรงพยุงจากการเมืองที่ชัดเจนขึ้น แต่นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนจะทราบผลการโหวตเลือกนายกฯ ในสัปดาห์หน้
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET จะ Sideways ต่อด้วยวอลุ่มอาจเบาบาง โดยภาคบ่ายจะอิงความสนใจไปที่การเมืองในประเทศ โดยนักลงทุนจะยังรอการโหวตเลือกนายกฯในสัปดาห์หน้า มากกว่าดัชนี CPI ของทาง Euro zone ที่จะออกในช่วงท้ายตลาด ทางฝ่ายแนะนำเลือกเข้าซื้อสะสมในหุ้นที่คาดงบดีแล้วจะดีต่อ ในช่วง 2H66, เก็งหุ้นก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD และหุ้นที่เก็งจะได้ประโยชน์จากการเลือกนายกฯในสัปดาห์หน้า
  • Top pick: WHA หลังงบ 2Q66 ผู้บริหารได้เพิ่มเป้ายอดขายที่ดินในปีนี้จาก 1,750 ไร่ สู่ 2,500 ไร่ ทางฝ่ายมองพื้นฐานของ WHA ยังแข็งแกร่ง และมองได้ประโยชน์จากจีนที่แห่ตั้งโรงงานรถยนต์ BEV ในไทย มากกว่านิคมฯ อื่นในอาเซียน กอปรกับความขัดแย้งภูมิรัฐศาสตร์จีน-สหรัฐเป็นตัวเร่งให้เกิดการย้ายฐานสู่ทั้งไทย และเวียดนาม ที่ทาง WHA มีนิคมฯอยู่ ด้านราคา มองหากราคาปิดยืนระดับจิตวิทยาที่ 5 บาทได้ อาจเห็นเป็นระดับ New Normal ใหม่ทางราคาได้

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MOSHI, NEX

- Advertisement -