บล.บัวหลวง: 

CHG – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์เช้าวันนี้ สารสำคัญออกมาเป็นบวก ผู้บริหารมองว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยจุฬารัตน์ แม่สอด จะเริ่มรับรู้รายได้เต็มไตรมาสใน 3Q23 นี้

Highlights:

  • ไตรมาส 2 จุฬารัตน์แม่สอด ติดลบ 17-18 ล้านบาท โดยผู้บริหารมองว่าทั้งปีจะรับรู้ขาดทุนทั้งหมด 50 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทคาดว่าจะเห็นการขาดทุนน้อยลง และเห็นการรับรู้รายได้ที่มากขึ้น
  • บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 3 จะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ ดังนั้นเราคาดว่ากำไรในไตรมาส 3 จะเติบโตดี double digit growth YoY และ QoQ
  • รพ. ชีวารัตน์ (ศูนย์การแพทย์ครบวงจรด้านมะเร็งแห่งแรกในสมุทรปราการ) เปิดให้บริการแล้วใน 2Q23 ซึ่งคาดว่าจะ breakeven ภายใน 2 ปี
  • Chularat 304 inter จะเปิดเตียงเพิ่มอีก 59 เตียง และ Chularat RPC จะเปิดเพิ่มอีก 71 เตียง ใน 2H23 โดยจะมีการรับรู้ค่าเสื่อมเดือนละ 1-2 ล้านบาท

View From Fundamental:

จากแนวโน้มกำไรใน 3Q-4Q23 ที่จะกลับมาเติบโตได้ดี YoY และ QoQ โดยไม่ได้มีสัดส่วนของโควิดที่เข้ามาสำคัญแล้ว เรามองว่าราคาหุ้นที่ ราคาหุ้น 3.6-3.8 บาท หรือคิดเป็น PER ที่ 28-30 เท่าของปี 2023 ซึ่งเรียกว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 33 เท่า เรามองว่าราคาโซนนี้เป็นจุดเข้าสะสมจุดใหม่ สำหรับภาพกำไรที่จะกลับมาฟื้นตัว

- Advertisement -