SET มองบ่ายยืนแดนบวก กรอบ 1,545 – 1,555 จุด / Top pick บ่าย SABINA

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งตัวสลับบวกลบ ก่อนปิด +4.14 จุด (+0.27%) ไปที่ 1,549.74 จุด ได้แรงหนุนจากปัจจัยการเมืองภายในประเทศเป็นหลัก รับผลโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย ทำให้เกิดแรงหนุนนำโดยหุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการจับจ่ายใช้สอย นำโดย CPALL, CPN นอกจากนี้ ยังเป็นความเชื่อมั่นต่อตลาดหุ้นไทย ทำให้ Big Cap. อื่นตอบรับบวก นำโดย AOT สอดรับกับ ททท.เผยว่าเตรียมส่งเสริมการตลาดเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รักฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดมีศักยภาพสูงเข้าสู่ไทย
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET จะ Sideways ในแดนบวก จากแรงหนุนในหุ้นกลุ่ม Spending ที่ยังได้ Sentiment บวกจากการเมืองในประเทศที่ชัดเจน, กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่จะได้ประโยชน์จากการเดินหน้าโครงการ Infrastructure ภาครัฐ, รวมถึงกลุ่ม Big Cap. ที่จะได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีมากขึ้น และกลุ่มท่องเที่ยวรับประโยชน์จากงานไทยเที่ยวไทยช่วง 24-27 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตามนักลงทุนอาจซื้อขายด้วยความระมัดระวัง ทำให้ตลาดเพียงยืนในแดนบวกและ Upside อาจจำกัดมากขึ้น เนื่องจาก 1) การรอดูท่าทีแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งจะมีผลต่อนโยบายแต่ละกระทรวงในภายหน้า และ 2) ปัจจัยภายนอกยังติดตามท่าทีของเฟดจากการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ซึ่งประธานเฟดจะขึ้นแถลงในหัวข้อ Structure shifts in Global Economy โดยหากส่งสัญญาณใช้อัตราดอกเบี้ยระดับสูงยาวนาน จะเป็นแรงกดดันต่อตลาดทุนและเป็น Sentiment เชิงลบต่อดัชนี SET ได้
  • Top pick: SABINA งวด 1H66 สามารถสร้างรายได้กว่า 1.7 พันล้านบาท (+10%y-y) จากการเติบโตทั้งช่องทาง Retail Sale และ Online Store สำหรับช่วง 2H66 ทางบริษัทเตรียม Re-brand ใหม่ และเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่ม Braless ซึ่งสอดคล้องกับช่วง 2H66 ที่จะเป็น High Season ของการจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ยังมองเป็นหุ้นได้ Sentiment บวกจากนโยบายกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ทางฝ่ายมองเป็นจังหวะในการเข้าเก็งกำไรก่อนจ่ายเงินปันผล 0.66 บาทต่อหุ้น (Dividend Yield 2.7%) ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 ส.ค.66

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ORI, CPF

- Advertisement -