บล.บัวหลวง: 

JASIF & ADVANC – มติประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน JASIF

What’s new?

JASIF แจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน ครั้งที่ 1/2566

Highlights:

  • มีผู้ถือหน่วยลงทุนมาประชุมทั้งสิ้นคิดเป็นเพียง 48.4% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุน (8 พันล้านหน่วย)
  • 96.2% ของผู้ที่มีสิทธิออกเสียงในการประชุมลงคะแนนเสียงเห็นด้วยอนุมัติตามได้มีการเสนอ
  • ประเด็นที่ได้มีการเสนอให้พิจารณามีดังต่อไปนี้
  • พิจารณายกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าทั้งหมด รวมถึงสัญญาให้บริการจัดการผู้เช่าทรัพย์สิน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ประชุมผู้ถือหน่วย JASIF มีมติอนุมัติเป็นต้นไป
  • พิจารณาแก้ไขสัญญาเช่าหลัก โดยขยายอายุสัญญาเช่าหลัก จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 29 ม.ค. 2032 ไปเป็นวันที่ 31 ธ.ค. 2038 และกำหนดค่าเช่าใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-31 ธ.ค. 2032 เท่ากับ 402 บาท/คอร์กม./เดือน และอัตราค่าเช่าข้างต้นปรับเพิ่มตามอัตราเงินเฟ้อในวันที่ 1 ม.ค. ของทุกปี (ไม่เกิน 3% แต่ไม่ต่ำกว่า 0%) สำหรับเงื่อนไขเดิมของการต่ออายุสัญญาเช่าหลักออกไปอีก 10 ปีหลังวันที่ 29 ม.ค. 2032 หากรายได้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ของ TTTBB เกิน 4 หมื่นล้านบาทในปี 2030 จะยังคงอยู่เหมือนเดิม
  • พิจารณาผ่อนผันการผิดนัดชำระค่าเช่าของ TTTBB สำหรับสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าตั้งแต่งวดเดือน ก.ค. 2023 จนถึงวันที่ที่ประชุมผู้ถือหน่วย JASIF มีมติพิจารณาเรื่องข้างต้น โดย JASIF จะไม่คิดดอกเบี้ยผิดนัดและเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากผู้เช่า โดยค่าเช่าที่ค้างชำระจะแบ่งชำระเป็น 6 งวดๆ ละเท่าๆ กัน โดยจะเริ่มชำระตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย. 2024

View From Fundamental:

มติของการประชุมดังกล่าว เป็นไปตามที่เราคาดไว้ก่อนหน้า และเราได้มีการปรับคาดการณ์ของเราสำหรับแนวโน้มผลประกอบการและราคาเป้าหมายของ JASIF (6 บาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” ต่อ JASIF เนื่องจาก dividend yield ภายใต้เงื่อนไขใหม่ข้างต้นที่ยังคงสูง 8.5-10% ในช่วงปี 2024-38 ทั้งนี้ เราชอบ ADVANC (“ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 265 บาท) มากกว่า เนื่องจากมีแนวโน้มได้รับประโยชน์มากขึ้นหากสามารถเข้าลงทุนใน TTTBB ได้สำเร็จ

- Advertisement -