SET มองบ่ายแกว่งแคบ รอ Jackson Hole กรอบ 1,550 – 1,560 จุด / Top pick บ่าย WHA

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ ปิด -2.54 จุด (-0.16%) ไปอยู่ที่ 1,554.87 จุด แรงกดดันจากภูมิภาคเอเชียที่ปิดลบในภาคเช้าตามฝั่งสหรัฐ โดยนักลงทุนยังระมัดระวังและบางส่วนขายลดพอร์ตก่อนทราบผลการประชุมเฟดที่ Jackson Hole คืนนี้ ขณะที่ CME Fed Watchtool ยังเทนน้ำหนักไปทางเฟดคงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงที่ 5.25-5.50% ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ ก.พาณิชย์เผยยอดส่งออกไทยเดือน ก.ค. -6.2%y-y นำเข้า -11.1%y-y เป็นผลจากความไม่แน่นอนของอุปสงค์จากต่างประเทศ ตามการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะจีน และปัญหาภูมิรัฐศาสตร์
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายจะ Sideways โดยวอลุ่มอาจเริ่มเบาบางก่อนหยุดสุดสัปดาห์ กอปรกับนักลงทุนบางส่วนระมัดระวังการซื้อขายก่อนทราบผลการประชุมเฟดที่เมือง Jackson Hole คืนนี้ ด้านปัจจัยบวก ยังพอมีหวังจากการเก็งหุ้นด้วยปัจจัยเฉพาะตัว หรือหุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการเมือง มองแรงหนุนยังมีในกลุ่ม Big Cap ต่อไปจากการเมืองไทยที่ชัดเจน แต่ให้ระวังแรงขายทำกำไรในหุ้นที่ปรับบวกมาก่อนนี้ ทางฝ่ายแนะนำ Selective ในหุ้นธีม Defensive ที่มีค่า Beta ต่ำกว่า 1 เช่นกลุ่ม รพ., กลุ่มยานยนต์ที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มรถยนต์ส่งออกสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบ y-y, กลุ่มนิคมฯ และรับเหมาฯ ที่ได้ประโยชน์จากการเมืองไทยที่ชัดเจนขึ้น และเก็งกำไรในหุ้นก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD
  • Top pick: WHA ผู้บริหารได้เพิ่มเป้ายอดขายที่ดินในปีนี้จาก 1,750 ไร่ สู่ 2,500 ไร่ ทางฝ่ายมองพื้นฐานของ WHA ยังแข็งแกร่ง และมองได้ประโยชน์จากจีนที่แห่ตั้งโรงงานรถยนต์ BEV ในไทย มากกว่านิคมฯ อื่นในอาเซียน กอปรกับความขัดแย้งภูมิรัฐศาสตร์จีน-สหรัฐเป็นตัวเร่งให้เกิดการย้ายฐานสู่ไทย โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ ล่าสุด GAC AION ประกาศลงทุนในไทย 6.4 พันล้านบาท ทางฝ่ายคาดมีแนวโน้มจัดตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมของ WHA

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ EGCO, ITC

- Advertisement -