บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,560 -1,570 จุด โมเมนตัมโดยรวมยังเป็นบวก ตลาดหุ้นต่างประเทศและสถานการณ์ทางการเมืองที่มีพัฒนาการทางบวกจะยังช่วยหนุนตลาดหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะจะยัง Outperform ตลาด Top pick บ่ายนี้ คือ ERW TOP และ CPF

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ROJNA

6.05

5.95

6.30

5.80

BTG

24.10

24.00

24.80

23.70

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาพเช้าเพิ่มขึ้น 5 จุด ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศรับข่าวจีนทยอยออกมาตรการกระตุ้น ศก. และลดภาษีซื้อขายหุ้น ส่วนในประเทศมีประเด็นการจัดโผ ครม.คืบหน้าไปในทางบวกช่วยหนุน Sentiment หุ้นที่ปรับขึ้นหนุนดัชนีเป็นกลุ่มที่มีปัจจัยเฉพาะ อาทิ โรงกลั่น, โรงแรม และ ส่งออกอาหาร

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน&ฮ่องกง – จีนประกาศลดอากรแสตมป์ สำหรับการซื้อขายหุ้นจากเดิม 0.10% เป็น 0.05% เริ่มมีผลตั้งแต่ 28 ส.ค.เป็นต้นไป ขณะที่ ฮ่องกงประกาศจัดตั้งคณะธรรมงานเฉพาะกิจเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดหุ้นทั้ง  2 ปัจจัยช่วยหนุนดัชนีตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้

 

ในประเทศ

  • โผ ครม. เริ่มนิ่ง –นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยันขณะนี้โผรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) นิ่งแล้ว โดยวันนี้จะส่งรายชื่อให้กับเลขาคณะรัฐมนตรีเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ คาดใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการได้
- Advertisement -