SET พักแล้ว พักอยู่ พักต่อ 1,545 – 1,555 / Top pick บ่าย: SABINA

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เดินหน้าในทางลง ปิดเช้า 1,551.73 จุด ลบไป 9.78 จุด (-0.63%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มสื่อสาร กลุ่มค้าส่ง/ปลีก รวมถึงหุ้น DELTA และ AOT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบ โดยเป็นการพักตัวต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลังก่อนหน้านี้ได้ตอบรับความคืบหน้าทางการเมืองไปมากแล้ว และมี Valuation ที่เริ่มแพง ด้วยระดับ P/E ที่ 17.7x เข้าใกล้ค่าเฉลี่ยในอดีตที่ระดับ 18.3x และสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดในภูมิภาคที่ระดับ 14.2x กอปรกับขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ ที่จะมาเป็น Calayst ขับเคลื่อนในบ่ายนี้ ขณะที่พรุ่งนี้ ติดตาม 1) การรายงานเงินเฟ้อเดือนส.ค.66 ของไทย ตลาดคาด CPI ขยายตัว 0.66% y-y เร่งตัวจาก 0.38% y-y ในเดือนก.ค.66 และ Core CPI ขยายตัว 0.82% ชะลอลงจาก 0.86% y-y ในเดือนก.ค.66 ทั้งนี้ การขยายตัวของเงินเฟ้อในระดับต่ำคาดเป็นแรงหนุนต่อ SET Index ตามความคาดหวังว่าวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นของกนง.จะใกล้ยุติ ซึ่งจะเป็นการลดแรงกดดันต่อต้นทุนของการบริโภค/ภาคธุรกิจ และ 2) การถวายสัตย์ปฏิญาณตนของครม.เศรษฐา 1 ในวันพรุ่งนี้ คาดสร้าง Sentiment ทางบวกต่อ SET Index ตามความคืบหน้าทางการเมืองของไทยและความคาดหวังต่อนโยบายของรัฐบาลใหม่
  • Top pick: SABINA คาดได้ Sentiment เชิงบวกจากความคาดหวังว่ารัฐใหม่จะเร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค สอดรับกับช่วง 2H66 เป็น High Season ที่จะช่วยหนุนแรงซื้อ โดยทางบริษัทมีแผนจะ Re-Brand สินค้าหลายรายการ ทั้ง Call me your darling, Sabina Kids, Barbie และ Barbie Kids Collection เพื่อกระตุ้นตลาด ขณะที่ผลการดำเนินงานในนั้น โดดเด่นด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นจาก 1H65 ที่ 47.2% สู่ 1H66 ที่ขยับขึ้นมาเป็น 49.5%
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AH, RBF

- Advertisement -