SET รับรู้ไปแล้ว รอเรื่องราวใหม่ๆ 1,530 – 1,545 / Top pick บ่าย: BCH

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,540.61 จุด ลบไป 6.56 จุด (-0.42%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มค้าส่ง/ปลีก และกลุ่มธนาคาร
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลนายกฯเศรษฐาในช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นเพิ่มเติมให้แก่นักลงทุน อีกทั้ง SET Index ได้ price-in เกี่ยวกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลไปมากแล้ว นอกจากนี้ ด้วย P/E ของ SET Index ที่ระดับ 17.6x เข้าใกล้ค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 18.3x กอปรกับการที่ขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ ส่งผลให้ SET Index ขาดแรงในการปรับตัวขึ้นในช่วงบ่ายนี้ โดยนักลงทุนยังรอติดตามการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ ได้แก่ 1) เงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนส.ค. 66 ของสหรัฐฯ และการประชุม ECB ซึ่งอาจบ่งชี้ทิศทางของนโยบายการเงินของเฟดและ ECB และ 2) ตัวเลขในภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. 66 ของจีน ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงภาวะของเศรษฐกิจจีนที่กำลังฟื้นตัวท่ามกลางความยากลำบาก ทั้งนี้การลงทุนในช่วงบ่ายนี้มองเป็นการ Rotation สู่กลุ่ม/หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว
  • Top pick: BCH จำนวนผู้ป่วยต่างประเทศฟื้นตัวเร็วกว่าคาด โดยมีจำนวนผู้ป่วยต่างชาติใน 1H66 แล้วกว่า 62,023 คน โต 75% y-y คาดรายได้จากต่างประเทศยังคงโตต่อเนื่องใน 3Q66 จากการฟื้นตัวของกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มตะวันออกกลางที่พ้นจากช่วงรอมฎอน นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าเหมาจ่ายรายหัวเป็น 1,808 บาทต่อคนต่อปีและแนวโน้มผู้ป่วยในประเทศจะสูงขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือด หนุนรายได้จากผู้ป่วยภายในประเทศโตต่อใน 3Q66
หุ้นแนะนำบ่ายนี้ FORTH, CHG

- Advertisement -