บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,535- 1,545 จุด แนวโน้มยังเป็นลบ จาก 1) ดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ยังปรับตัวลงเป็น Sentiment ลบกดดันตลาดหุ้นบ้านเรา และ 2) ผิดหวังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภายังขาดความชัดเจนและรายละเอียดที่นักลงทุนต้องการ กลยุทธ์ ยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ Top Pick บ่ายนี้ คือ BCH TRUE และ DOHOME

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ร่วงต่อ – SET Index ลดลง 7 จุด จากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดยกลุ่มโรงไฟฟ้า และ ฃกลุ่มโรงกลั่น กังวลนโยบายรัฐกระทบรายได้และกำไรในอนาคต ขณะเดียวกันโรงไฟฟ้ายังมีปัจจัยกดดันจากราคาก๊าซธรรมชาติปรับตัวขึ้น หลังการเจรจาระหว่างเชฟรอนกับสหภาพแรงงานยังล้มเหลว

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – มีสัญญาณบวกยอดปล่อยกู้เดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.36 ล้านล้านหยวน เทียบกับเดือน ก.ค.ที่ 3.5 แสนล้านหยวน และสูงกว่าที่ Consensus คาดว่าจะมียอดปล่อยกู้เพียง 1.2 ล้านล้านหยวน สะท้อนกิจกรรมทาง ศก. จีนเริ่มฟื้นตัวใน ทิศทางที่ดีขึ้น

ในประเทศ

  • รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยภาพรวมเป็นแนวนโยบายแบบกว้างๆ ไม่มีความชัดเจน และขาดรายละเอียดตามที่นักลงทุนต้องการโดย เฉพาะนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท, นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ และ นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท
- Advertisement -