SET หมดแรง ในแดนบวก ณ กรอบ 1,535 – 1,545 / Top pick บ่าย: ERW

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางขึ้น ปิดเช้า 1,541.61 จุด บวกไป 6.30 จุด (+0.41%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสื่อสาร กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น TOP และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวในแดนบวกต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลัง SET Index ได้ตอบรับปัจจัยทางลบไปมากแล้ว สอดรับกับ P/E ที่เริ่มย่อตัวลงสูระดับ 17.4x จากระดับ 17.7x ในช่วงต้นเดือนก.ย. 66 กอปรกับได้แรงหนุนจากการออกมาตรการของรัฐบาลที่เป็นแรงหนุนต่อการจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยวภายในประเทศ สอดรับกับการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. 66 ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ระดับ 56.9 เพิ่มขึ้นจากระดับ 55.6 ในเดือนก.ค. 66 อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index คาดถูกจำกัดจากหุ้นในกลุ่มที่มีแนวโน้มได้รับผลกระทบทางลบจากนโยบายช่วยเหลือค่าครองชีพ อาทิ โรงไฟฟ้าที่มีค่า Sensitivity ต่อ ft สูง รวมถึงค้าปลีกน้ำมัน ที่มีแนวโน้มถูกกดดันเพิ่มเติมหากมีการออกมาตรการลดราคาน้ำมันเบนซิน นอกจากนี้ คาด SET Index ยังเผชิญกับแรงกดดันจาก Fund flow ของนักลงทุนต่างชาติ ที่ยังไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลผสมข้ามขั้ว ขณะที่วันนี้ติดตามการประชุม ECB ทางฝ่ายคาดมีแนวโน้มเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อควบคุมเสถียรภาพทางด้านราคา และพรุ่งนี้ติดตามการรายงานตัวเลขในภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงทิศทางเศรษฐกิจของจีน
  • Top pick: ERW คาดกำไรใน 3Q66 ยังคงโตต่อจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว หนุนโรงแรมระดับหรูกลับมาฟื้นตัวได้ดีกว่าช่วง 1H66 และ 4Q66 การท่องเที่ยวจากต่างชาติยังมีแนวโน้มโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวชาวจีน จากการออกมาตราการฟรีวีซ่าซึ่งจะเริ่ม 25 ก.ย.66-ก.พ.67 คาดส่งผลให้รายได้จากโรงแรมในทุกระดับปรับตัวสูงขึ้น โดยทางฝ่ายประมาณการรายได้จากธุรกิจโรมแรมใน 2H66 โต 14% จาก 1H66 และมีรายได้ทั้งปี 66 โต 46.8% เป็น 6,797 ล้านบาท
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MEGA, ADVANC

- Advertisement -