บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาดกรอบเคลื่อนไหว SET Index บ่ายนี้ที่ 1,530 1,540 จุด ปัจจัยแวดล้อมโดยรวมยังไม่ดี การลงทุนต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะหากดัชนีหลุดกรอบแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,530 จุด อาจพิจารณาลดพอร์ตออกอย่างน้อย 1 ใน 3 ตรงกันข้าม หากแนวรับดังกล่าวยังแข็งแกร่ง เป็นโอกาสดีในการเข้าเล่นรอบหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ อาทิ กลุ่ม China play Top Pick คือ PTTEP PSL และ GLOBAL

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 8 จุด หลักๆ มาจากแรงขายหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โดยมี Sentiment ลบจากหุ้น Tech ในสหรัฐที่ปรับลงกดดัน นอกจากนี้กลุ่มโรงไฟฟ้า และค้าปลีกก็ถูกขายเช่นกัน โดยโรงไฟฟ้ากังวลภาครัฐปรับลดค่า Ft และกลุ่มค้าปลีกค้า ส่งกังวลการแข่งขันในธุรกิจรุนแรงขึ้น หลังกลุ่มเซ็นทรัลรุกตลาดค้าส่ง

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สิงคโปร์ – รายงานยอดส่งออก (ไม่รวมน้ำมัน) เดือน ส.ค.หดตัว 20.1%yoy แย่ กว่าที่ Consensus คาดว่าจะหดตัวเพียง 15.8%yoy นับเป็นการหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 โดยกลุ่มสินค้าที่มียอดส่งออกหดตัวคือกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า IC (เป็น Sentiment ต่อกลุ่มอิเล็กฯ ของบ้านเรา)

ในประเทศ

  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรรายงานราคาหมูในประเทศประจำวันที่ 18 ก.ย. ลดลงสู่ระดับ 66 บาทต่อ ก.ก. เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 70 บาทต่อ ก.ก. ลดลง 5.7%wow ส่วนหนึ่งเป็นผลจากปัญหาหมูเถื่อนทำให้ Supply ในประเทศล้นตลาด ประเด็นนี้กระทบรายได้และ Sentiment ของกลุ่มอาหาร อาทิ CPF TFG และ BTG
- Advertisement -