บล.กรุงศรีฯ:

G-ABLE (GABLE TB/ GABLE.BK)

GABLE – เพชรในตม (TP Bt5.90, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
หุ้นGABLE
มูลค่าพื้นฐาน5.90
คำแนะนำBUY

GABLE เป็นหนึ่งในบริษัทด้าน SI ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงที่สุด ในขณะที่ราคาหุ้นในปัจจุบันมี P/E ต่ำที่สุดในกลุ่ม เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น GABLE ด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายปี FY24 ที่ 5.90 บาท อิงจาก P/E ที่ 12x ใกล้เคียงกับของหุ้นอื่นในกลุ่ม

ธุรกิจ star และ cash cow

GABLE มีธุรกิจหลักสามกลุ่ม ได้แก่ 1) โซลูชั่น และบริการสำหรับลูกค้ากิจการ (system integration: SI); 2) โซลูชั่นด้านการกระจายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม และ 3) software platform เราชอบโครงสร้างของบริษัทที่เป็นส่วนผสมระหว่างธุรกิจ cash cow และ star ซึ่งจะช่วยหนุนให้มีกระแสเงินสดมั่นคง และมีศักยภาพทางธุรกิจสูง ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาว

ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เราคาดกว่ากำไรในปี 2023 ของ GABLE จะเพิ่มขึ้นเป็น 292 ล้านบาท (+9%) เนื่องจาก (i) software platform ซึ่งเป็นธุรกิจดาวเด่น (star business) ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากกที่มีจำนวนลูกค้าใช้บริการมากขึ้น (ii) ธุรกิจ SI เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากอุปสงค์ที่สูงในอุตสาหกรรม เราคาดว่ารายได้ของ GABLE จะเพิ่มขึ้น 10% เป็น 5.2 พันล้านบาท ในขณะที่คาดว่า GPM จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 21.5% จาก 21.2% ในปี 2022 เพราะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ software platform ซึ่งมี margin สูง

เริ่มต้นศึกษาด้วยคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายปี FY24 ที่ 5.90 บาท

เรามองว่า GABLE มีศักยภาพการเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มบริษัท SI โดยปัจจัยกระตุ้น ได้แก่ (i) ความตั้งใจที่จะใช้กลยุทธ์การเติบโตแบบ active ซึ่งต่างจากบริษัท SI อื่น ๆ ที่ตั้งเป้าเติบโตแบบ passive (ii) ดีล M&A ในอนาคต และ (iii) ศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งในธุรกิจ software ของบริษัท เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น GABLE ด้วยคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายปี FY24 ที่ 5.90 บาท อิงจาก P/E ที่ 12x (เท่ากับ P/E เฉลี่ยของบริษัท) ใกล้เคียงกับของหุ้นอื่นในกลุ่ม ทั้งนี้ GABLE เป็นหนึ่งในบริษัท SI ที่ NPM สูงที่สุด โดยมีผลประกอบการในอดีตที่แข็งแกร่ง ในขณะที่ P/E ต่ำเป็นที่สองของกลทุ่ม นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นส่วนผสมของทั้งหุ้นเติบโต (growth stock) (ผลประกอบการน่าจะดีขึ้นเล็กน้อยทุกปี) และหุ้นปันผล (dividend stock) (จาก นโยบายการจ่ายเงินปันผลที่ 50%) โดยคาดว่าอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในปี 2023 จะไม่น้อยกว่า 4.3%

- Advertisement -