บล.ฟิลลิป:

SCGP ฟรีวีซ่าหนุนท่องเที่ยว บาทอ่อนหนุนส่งออก

ซื้อ TP’67:47.00

ปัจจัยหนุนทั้งภายในประเทศจากการท่องเที่ยวที่มีทิศทางดีขึ้น ตามมาตรการฟรีวีซ่าของภาครัฐ และนอกประเทศจาก เศรษฐกิจของอินโดนีเซียและเวียดนามที่แนวโน้มยังเป็นบวก รวมถึงครึ่งปีหลังรับผลประโยชน์จากสถานการณ์เงินบาทอ่อนค่า คงคำแนะนำ ”ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 47.00 บาท  

  • ปัจจัยหนุนทั้งในและนอก: รัฐบาลประกาศมาตรการยกเว้นการขอวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน เป็นเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่ 25 ก.ย.66 – 29 ก.พ.67 ซึ่งทางผู้ว่า ททท. คาดว่าจะทำให้มีนักเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นประมาณ 16% ซึ่งทางฝ่ายมองว่าจะเป็นปัจจัยช่วยหนุนการท่องเที่ยวและการบริโภคของประเทศ ซึ่งเป็นผลดีต่อการใช้ผลิตภัณฑ์กระดาษที่ขายในประเทศ โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม (รายได้ในไทยคิดเป็น 42% ของรายได้รวม) นอกจากนี้เนื่องจากบริษัท เป็น Net Export ทำให้คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากสถานการณ์เงินบาทที่อ่อนสุดในรอบ 10 เดือน ที่ระดับประมาณ 36 บาท/USD ด้านปัจจัยต่างประเทศ ทางฝ่ายคาดว่ากำไรจะโตได้ตามภาคการผลิตของประเทศในอาเซียนเป็นหลัก โดยเฉพาะอินโดนีเซียและเวียดนาม (รายได้รวมกัน 28% ของรายได้รวม) โดยดัชนี PMI ของทั้งสองประเทศยังปรับเพิ่มขึ้นทุกเดือนใน 3Q66
  • เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง: จากปัจจัยหลายด้านยังหนุนกำไรในไตรมาส 3-4 ทางฝ่ายจึงประมาณการกำไรปี 66 จำนวน 6,195 ลบ. (+7% y-y) นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตต่อเนื่อง ผ่านการ Merger & Partnership โดยปีนี้ใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 3,000 ลบ. จากงบลงทุน 18,000 ลบ. คาดว่าปีนี้จะมีเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 ดีล
  • คงคำแนะนำ “ซื้อ”: ปัจจุบันราคาซื้อขายค่อนข้างมี upside อยู่พอสมควร (+18% เมื่อเทียบกับราคาพื้นฐาน) คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 47.00 บาท
- Advertisement -