บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,500- 1,515 จุด ตลาดหุ้นต่างประเทศไม่สดใส และ Fund flow ต่างชาติไหลออกกดดันดัชนี กลยุทธ์ยังเน้นหุ้นที่ได้ผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า อาทิ กลุ่มส่งออกอาหาร กลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มโรงพยาบาล Top Pick บ่ายนี้ คือ ITC BCH และ CENTEL

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 1 จุด ดัชนีผันผวนในกรอบแคบแม้จะมีปัจจัยบวก จากรายงานตัวเลขการค้าของไทยที่ออกมาดีเกินคาด โดยยอดส่งออกพลิกเป็นขยายตัวครั้งแรกในรอบ 11 เดือน และดุลการค้าพลิกเป็นบวกจากที่ขาดดุลในเดือน ก.ค. อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากยังมีแรงขายหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าคอยกดดัน

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – Bloomberg รายงานวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันและเดโมแครตใกล้จะบรรลุข้อตกลงการอนุมัติงบประมาณชั่วคราว เพื่อช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลหรือชัตดาวน์ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

ในประเทศ

  • ก.พาณิชย์รายงานยอดส่งออกของไทยเดือน ส.ค. ขยายตัว 2.6%yoy พลิกเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 11 เดือน และดีกว่าที่ Consensus คาดว่าจะหดตัว 3.35- 5%yoy ส่วนการนำเข้าหดตัวต่อเนื่องอีก 12.8%yoy ส่งผลให้ดุลการค้าพลิก เป็นบวกหรือเกินดุล 359.9 ล้านเหรียญดีขึ้นจากเดือน ก.ค. ขาดดุลการค้าประมาณ 2,000 ล้านเหรียญ
  • กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฯ รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวรายสัปดาห์ (18 – 24 ก.ย.) มีจำนวน 481,404 คน เพิ่มขึ้น 2.27%wow ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนมีจำนวน 61,728 คน เพิ่มขึ้น 8.68%yoy

 

- Advertisement -