SET บ่ายนี้ ยืนงง ในแดนลบ กรอบ 1,470 – 1,485 จุด Top pick บ่าย BBL

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่ง Sideways Down โดยลบ 5.51 จุด (-0.37%) อยู่ที่ 1,476.63 จุด สวนทางกับภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่บวก จากการคลายความกังวล Bond Yield สหรัฐที่ 2 ปีและ 10 ปีที่ ลดลงสู่ 5.08% และ 4.58% ตามลำดับ โดยแรงกดดันในตลาดหุ้นไทย เกิดจากหุ้น DELTA ที่ปรับตัวลงกว่า 19% กดดันดัชนีตลาดกว่า 20 จุด จากการทำ Big lot ขายหุ้นกว่า 89.2 ล้านหุ้น ในราคา 94.75 บาทต่อหุ้น แต่หากไม่นับ DELTA แล้ว ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าจะเป็นบวก หลัง กนง.ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปแล้ว ทำให้แนวโน้ม Spread ส่วนต่างเงินกู้-เงินฝากจะเป็นผลดีต่อกลุ่มแบงค์ นำโดย BBL และตลาดจะคาดหวังแบงค์อื่นในกลุ่มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามในไม่ช้า
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายจะยังอยู่ในแดนลบ โดยเฉพาะแรงกดดันจาก DELTA ที่ยังเป็น Overhang อย่างไรก็ตามทางฝ่ายมองหุ้นกลุ่มอื่นไม่ได้มีปัจจัยลบใหม่ที่รุนแรงกดดัน จึงแนะนำเข้าซื้อหุ้นลักษณะ Selective ด้วยธีมการลงทุน 1) หุ้นส่งออกที่คาดได้ประโยชน์จากบาทอ่อน 2)หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวทางฝ่ายมองได้ประโยชน์จากจีนหยุดยาว 3) หุ้นพื้นฐานดี ที่คาดจะเผยงบ 3Q66 ดี ซึ่งคาดจะอยู่ในกลุ่ม พลังงาน จากค่าการกลั่นที่ยังสูง, กลุ่ม ICT จากสภาวะการแข่งขันลดลงช่วยหนุน ARPU และยอดขายเครื่อง iPhone15 พร้อมแพ็คเกจ และกลุ่มโรงพยาบาลที่ช่วง 3Q เป็น High Season ทางธุรกิจ และหุ้นโรงพยาบาลยังถือเป็น Defensive Stock
  • Top pick: BBL มองได้แรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น หลัง กนง.มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 25 bps สู่ 2.50% ซึ่งจะทำให้รายได้จากดอกเบี้ยกลุ่มธนาคารมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางฝ่ายยังคงน้ำหนักในกลุ่มนี้เป็น Over Weight และได้เลือก BBL เนื่องจาก 1) เป็นธนาคารแรกที่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 0.10-0.25% และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อีก 0.25% ทำให้มีโอกาสได้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นผลชัดในช่วง 4Q66 และ 2) ทางฝ่ายมีมุมมองต่อ BBL จะเป็นธนาคารที่มีกำไรเพิ่มขึ้นโดดเด่นที่สุด (y-y)

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BBL, CBG

- Advertisement -