บล.กรุงศรีฯ

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,415-1,430 จุด ภาพรวมยังเป็นลบเหตุรุนแรงในตะวันออกกลางยังเป็นปัจจัยลบหลักที่กดดันตลาด กลยุทธ์ยังต้องระมัดระวังการลงทุน เน้นหุ้นที่ได้ผลกระทบน้อยที่สุดจากเหตุการณ์ดังกล่าว อาทิ น้ำมัน และโรงกลั่น หรือเลือกพักเงินในหุ้น Defensive อาทิ ICT โรงพยาบาล โดยมี Top pick คือ PTTEP ESSO และ ADVANC

Stock of the town บ่าย

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าร่วงแรง 30 จุด (-2%) ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกกังวลเหตุการณ์รุนแรงในตะวันออกกลางขยายวงกว้าง หลังอิสราเอลสั่งอพยพประชาชนกว่า 1 ล้านคน และเตรียมบุกภาคพื้นดินในเขตฉนวนกาซา ซึ่งนานาประเทศโดยเฉพาะกลุ่มชาติอาหรับคัดค้าน

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – ธนาคารกลางจีน (PBOC) มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (MLF) ไว้ที่ระดับ 2.5% ตามเดิม นับเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 2.5% เป็นเดือนที่ 2 และเป็นไปตามที่ Consensus คาดไว้

ในประเทศ

  • กทม. ขานรับนโยบายรัฐ เล็งทดลองเปิดสถาบันเทิงถึงตี 4 คาดเริ่ม ธ.ค. หลังได้หารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ (Soft Power) แล้วแต่จะต้องมีระเบียบในการเข้า-ออกให้ชัดเจน มีมาตรการรองรับในการป้องกันไม่ให้เยาวชนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและการทำผิดกฎหมายในเรื่องยาเสพติด
- Advertisement -