บล.บัวหลวง:

Yggdrazil Group (YGG TB / YGGm.BK)

YGG – หลักอิทธิบาท 4 สู่ความสำเร็จของ YGG

แม้ว่าบางคนอาจจะมองว่าการลงทุนในหุ้นและหลักการทางศาสนา นั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างอยู่กันคนละฝั่ง แต่ความผันผวนของตลาดในปัจจุบันส่งสัญญานว่าเราอาจได้รับประโยชน์จากการเชื่อมโยงทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน เราสังเกตเห็นว่าการดำเนินธุรกิจของ YGG ได้ดำเนินแนวทางตามฐานสู่ความสำเร็จบนหลักอิทธิบาท 4 เราขอเชิญเข้าร่วมงานประชุมกับผู้บริหาร YGG ในวันที่ 26 ต.ค. เพื่อร่วมค้นหาแก่นแท้ของความสำเร็จในเชิงลึก

ฉันทะ (ความปรารถนา/ความมุ่งมั่น):

ความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นของ YGG มีหลักฐานมากมายจากทั้งรายงานและเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เรามักจะเห็นข้อความที่แสดงถึงความมุ่งมั่น เช่น “We turn creative vision into reality”, “Serving your imagination.” และ “With the passion to create breathtaking visual and captivating storytelling, our mission is to present nothing but perfection.” แม้แต่ชื่อบริษัท “Yggdrazil” มีรากฐานมาจากเทพนิยายนอร์ส Yggdrazil เป็นตัวแทนของต้นไม้แห่งชีวิตขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงโลกทั้งเก้าเข้าด้วยกัน เป็นศูนย์กลางและได้รับความเคารพนับถือ เหมือนกับเทพเจ้าที่มารวมตัวกัน สัญลักษณ์นี้เน้นย้ำถึงความหลงใหลและความทุ่มเทของบริษัท

วิริยะ (ความพยายาม/พลังงาน):

การเดินทางของ YGG จากผู้ให้บริการ VFX สำหรับตลาดในประเทศสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามและพลังงานอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา วิวัฒนาการของพวกเขารวมถึงการขยายจาก VFX ไปสู่แอนิเมชั่นและเกม ซึ่งชวนให้นึกถึงรากที่กว้างขวางของต้น Yggdrazil ตัวอย่างเช่น “Home Sweet Home” เกมผจญภัยสยองขวัญที่สร้างจากตำนานไทย ซึ่งชนะใจแฟน ๆไม่ใช่แค่ในประเทศเท่านั้น แต่ชนะใจคนทั่วโลก สถานะทางการตลาดแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการจดทะเบียนใน MAI ในปี 2563 และแผนงานที่จะเข้าจดทะเบียนใน SET นอกจากนี้ ความยืดหยุ่นของ YGG ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เช่น การระบาดใหญ่ของโควิด-19 บ่งบอกถึงความไม่ย่อท้อของบริษัท

จิตตะ (ความตั้งใจ] :

YGG แสดงให้เห็นถึงเจตนาเชิงกลยุทธ์ที่ชัดเจน ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ YGG มักจะพูดถึงกลยุทธีหลักที่จะผลักต้น YGG ในการขยายเข้าสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างต่อเนื่อง จากรากฐานการบริการที่แข็งแกร่ง YGG กำลังเปลี่ยนไปสู่รูปแบบธุรกิจที่เน้นผลิตภัณฑ์เป็นหลัก ล่าสุดเปิดโครงการยักษ์ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่โดดเด่นในการเดินทางครั้งนี้ผ่านการร่วมลงทุนในโครงการ “Hero Inside” กับพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ทั้ง Tencent และ CJ Group ผลตอบรับถือว่าดีเกินคาด Hero Inside ติดอันดับ 3 โชว์ที่มีผู้ชมมาก ที่สุด (จาก 600 โซว์) ที่งานระดับโลก MIP Junior จัดขึ้นที่คานส์ ฝรั่งเศส รอบนี้ไม่ใช่แค่การรับจ้างผลิต แต่ถือเป็นก้าวแรกของการขยับขึ้นเป็น “ผู้ร่วมลงทุน”

นอกจากนั้นทางบริษัทได้ประกาศการผลิตภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับ Hollywood ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่อง “Home Sweet Home” เราคาดว่าโครงการนี้จะปิดประตูขาดทุนและมีอัพไซด์เปิดกว้างเนื่องจาก 1) พาร์ทเนอร์ต่างประเทศเตรียมซื้อลิขสิทธิ์เข้าฉายในตลาดต่างประเทศ, 2) Streaming จ่อคิวรอซื้อ ลิขสิทธิ์ และ 3) การนำหนังเข้ามาทำตลาดในฝั่ง Asia ซึ่งรายได้ที่เข้ามาจะมีอัตรากำไรที่สูงเพราะ 2 ข้อแรกครอบคลุมต้นทุนไปแล้ว ยิ่งหนังสำเร็จยิ่งมีอัพไซด์มาก

วิมังสา (การตรวจสอบ/การไตร่ตรอง):

ความสามารถในการปรับตัวและแนวทางวางแผนงานไปข้างหน้าของ YGG สังเกตได้จากนวัตกรรมและการ พัฒนาจากคำติชม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทนำเทคโนโลยีการผลิตเสมือนจริงมาใช้อย่างรวดเร็ว ในด้านของเกม บริษัทได้ทดสอบเกมหลายเกม เช่น GOI แบบ Closed Beta จากนั้นบริษัทมีการพัฒนาเกมตามคำติชมของผู้เล่นเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

 

- Advertisement -