SET บ่ายยังไร้หวัง มองลงต่อ มองกรอบ 1,370 – 1,390 / Top pick บ่าย: KSL

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เดินหน้าในทางลง ปิดเช้า 1,383.70 จุด ลบไป 18.00 จุด (-1.28%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงหุ้น Big Cap. อย่าง DELTA, AOT, TRUE และ BDMS
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังยืนในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ท่ามกลางความกังวลว่าเฟดอาจตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงอย่างยาวนาน รวมถึงความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลาง กอปรกับ SET Index ไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน อีกทั้ง มีแนวโน้มถูกกดดันจาก Fund Flow สอดรับกับสกุลเงินท้องถิ่นที่วันนี้อ่อนค่าทดสอบระดับ 36.38 บาท/ดอลลาร์ อีกทั้ง นักลงทุนยังรอติดตามปัจจัยสำคัญในคืนนี้ ได้แก่ 1) การประชุม ECB ซึ่งหากมีมติคงอัตราดอกเบี้ย จะเป็นการลดแรงกดดันต่อเศรษฐกิจยูโรโซน และเป็น Sentiment ทางบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หากแต่ต้องติดตามว่า ECB จะส่งสัญญาณถึงการดำเนินนโยบายการเงินอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ และ 2) การรายงาน GDP3Q66 (Annualized) ของสหรัฐฯ ตลาดคาดขยายตัว 4.5% เร่งตัวขึ้นจาก 2.1% ใน 2Q66 ทั้งนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐฯสามารถขยายตัวได้ดีดังคาด อาจเป็นอีกแรงหนุนต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นกัน
  • Top pick: KSL ได้แรงหนุนในเชิง Sentiment ตามราคาน้ำตาลที่อาจปรับสูงขึ้น โดย THAIRATH Money รายงานว่ากอน. อาจปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายในประเทศ โดยอาจขึ้นราคาหน้าโรงงาน 4 บาทในเร็วๆนี้ หรือเดือน ต.ค.นี้ เพื่อนำไปจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ปลูกอ้อยที่ตัดอ้อยสดส่งเข้าโรงงานน้ำตาล โดยไม่ใช้วิธีการเผา ทำให้ราคาขายปลีกในประเทศต้องปรับขึ้นตาม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KSL, TRUE

- Advertisement -