บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index ภาคบ่ายจะแกว่งตัวในกรอบ 1,610 -1,625 จุด นักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลประชุมของ FED ในคืนวันนี้ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงอาจจะเลือกเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรฯ หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ในตลาดฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นประมาณ 1$/bbl Top Pick บ่ายนี้คือ PTTEP SPRC PTL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SICT

5.40

5.35

5.80

5.15

FANCY

1.18

1.17

1.24

1.13

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 2 จุด ดัชนียังผันผวนในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนเริ่มระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดู FED meeting ในคืนวันนี้ อีกทั้งแรงขายหุ้น DELTA ยังกดดันตลาด โดยวันนี้หุ้น DELTA ลดลง 3.6% มีผลกับดัชนี 2 จุด

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – แบงก์ ออฟ อเมริกา (BofA) ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจจีนในปีนี้จาก 8.3% เป็น 8.0% และปรับลด GDP ของปี 2565 จาก 6.2% เหลือ 5.3% อันเนื่องมาจากปัญหาหนี้สินของบริษัทเอเวอร์แกรนด์ การแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด-19 และการคุมเข้มด้านกฎระเบียบต่างๆ
  • ญี่ปุ่น – BoJ ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศคงเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ -0.1% และคงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีไว้ที่ระดับราว 0% ตามความคาดหมายของตลาด

ในประเทศ

  • SCB ปฏิเสธข่าวแยกธุรกิจลีสซิ่ง โดยระบุว่าตามที่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งได้มีการเสนอข่าวเรื่องการแยกธุรกิจลิสซิ่งนั้น ธนาคารเรียนชี้แจงว่าธนาคารไม่ได้มีการให้ข่าวและข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง
- Advertisement -