SET บ่ายคาดซึมตัวลง มองกรอบ 1,380 – 1,395 / Top pick บ่าย: TCAP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:  SET Index แกว่งตัว Sideways ปิดเช้า 1,388.85 จุด บวกไป 0.62 จุด (+0.04%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มจับจ่ายใช้สอย ขณะแรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน รวมถึงหุ้น Big Cap. อย่าง AOT และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:  คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways down ท่ามกลางความกังวลว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจทั่วโลก โดยสื่อปาเลสไตน์รายงานว่าอิสราเอลได้โจมตีทางอากาศในพื้นที่ตอนเหนือของฉนวนกาซาในช่วงเช้าวันนี้ และใช้ปฏิบัติการจู่โจมภาคพื้นดินด้วยการส่งรถถังหลายคันเข้ารุกคืบเข้าสู่ฉนวนกาซา กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตามปัจจัยสำคัญในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ 1) การรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนต.ค. ของจีน ตลาดคาดที่ระดับ 50.2 เท่ากับในเดือนก.ย. ซึ่งจะเป็นการยืนเหนือระดับ 50 เป็นเดือนที่สองติดต่อกัน 2) การประชุม BoJ ทางฝ่ายมองมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลาย YCC แต่ยังไม่ปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และ 3) GDP3Q66 ของยูโรโซน ตลาดคาดหดตัว 0.1% q-q พลิกจากขยายตัว 0.1% q-q และเป็นการสะท้อนภาพเศรษฐกิจที่อ่อนแอของยูโรโซน
  • Top pick: TCAP คาดกำไร 3Q66 ของ TCAP จะโตตามผลประกอบการของ TTB ที่ประกาศออกมาก่อนหน้าที่มีกำไร 4.7 พันลบ. เพิ่มขึ้น 27.5% y-y และ 3.7% q-q และ MBK ที่กำไรน่าจะเพิ่มขึ้นด้วยจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยว กำไรของทั้ง 2 บริษัทมีสัดส่วนประมาณ 60% ของกำไรของ TCAP นอกจากนี้ คาดว่า TCAP จะจ่ายปันผลปี 66 – 67 จำนวน 3.65 บาท/หุ้น และ 4.35 บาท/หุ้น ตามลำดับ ซึ่งคิดเป็น Dividend yield สูงถึง 7.4% และ 8.8% ตามลำดับ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ HANA, TFG

- Advertisement -