SET บ่ายนี้ยังไม่แน่นอน กรอบ 1,375 – 1,390 จุด / Top pick บ่าย GULF

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดแกว่งแคบ โดย +2.43 จุด (+0.18%) อยู่ที่ 1,384.26 จุด โดยดัชนีภาคเช้ามีแรงหนุนนำโดยกลุ่มการเงิน,ปิโตรเคมี ขณะที่แรงกดดันอยู่ในกลุ่ม ICT, ขนส่ง และบริการ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดภาคบ่ายดัชนี SET จะแกว่งแคบ โดยดัชนีจะต่อสู้กันระหว่างปัจจัยบวกและปัจจัยลบ โดยปัจจัยบวกได้แก่ 1) แรงเก็งกำไรในงบงวด 3Q66 ที่จะช่วยหนุนแรงซื้อหุ้นแบบ Selective 2) หวังมาตรการรัฐที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง ในวันนี้ลุ้นบอร์ดพิจารณา เงินสนับสนุนโครงการ EV3.5 ที่จะเป็นผลดีต่อภาคการลงทุนของไทย แต่สำหรับปัจจัยลบที่ทางฝ่ายยังมองจะเข้ามากดดันหุ้นไทยต่อ ได้แก่ 1) Fund flow ยังมีโอกาสไหลออกจากหุ้นไทยต่อเนื่อง โดยวานนี้ต่างชาติขายสุทธิ 2.3 พันล้านบาท ขายสุทธิสะสมปีนี้แล้วกว่า 1.73 แสนล้านบาท 2) ราคาน้ำมัน WTI ที่ลดลงทดสอบ 81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากความกังวลอุปทานส่วนเกิน หลังโอเปกผลิตน้ำมันเดือน ต.ค.เพิ่มขึ้นกว่า 1.8 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะกดดันต่อกลุ่มพลังงาน และ 3) กกร.ลดเป้าส่งออกไทยปีนี้จากเดิม -2% ถึง -0.5% มาสู่ -2.0% ถึง -1.0% จากความกังวลเศรษฐกิจโลก สำหรับคืนนี้แม้ว่าจะคาดเฟดคงดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% แต่ทางฝ่ายแนะนำนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้ลด Position ถือครองลงก่อนทราบผลการประชุมเฟด เนื่องจากหากตลาดตีความว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบประชุมสุดท้ายของปี อาจส่งผล Sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้
  • Top pick: GULF ทางฝ่ายมองแรงหนุนจาก 1) คาดงบ 3Q66 จะเติบโตทั้งแบบ q-q และ y-y จากราคาก๊าซที่ปรับตัวลดลงชดเชยกับค่า Ft ที่ลดลง นอกจากนี้ 2) ยังคาดกำไรจะเติบโตจากกำไรส่วนแบ่งบริษัทร่วมจากโรงไฟฟ้า Jackson และ 3) คาดได้ประโยชน์จาก ADVANC ที่งบ 3Q66 โดดเด่นผ่านการถือหุ้น INTUCH ขณะที่ราคาหุ้น GULF ปัจจุบันราคายังถือว่าต่ำถึงเกือบ -0.9 S.D. เมื่อเทียบ P/BV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CBG, CENTEL

- Advertisement -