วันนี้คาดตลาด “Rebound”

แนวรับ 1,373 / 1,366 แนวต้าน 1,396 / 1,406

ผลประชุม FED ออกมาตามคาดคงอัตราดอกเบี้ย ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 แม้ไม่สัญญาณยุติการขึ้นดอกเบี้ยชัดเจน แต่โอกาสในการขึ้นระยะถัดไปค่อนข้างยาก US-Bond Yield ปรับตัวลงแล้ว เช้านี้อยู่ที่ระดับ 4.71%*/-ลดแรงกดดันของราคาสินทรัพย์เสี่ยงลงได้

Our View? “ได้เวลาหรือยัง?”

คาดตลาดวันนี้ “Rebound” มองแนวรับที่บริเวณ 1,373 / 1,366 และแนวต้านที่บริเวณ 1,396 / 1,406 ผลการประชุม FOMC เมื่อคืนนี้ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25-5.50% โดย FED ยังมองเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง การจ้างงานแม้ชะลอตัวลงบ้างยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ FED ยังคงประเมินข้อมูลทางเศรษฐกิจต่างๆ ในการปรับใช้นโยบายทางการเงินต่อไป ซึ่ง FED พิจารณาถึงระยะเวลาที่นโยบายการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ เรามองแม้ FED ไม่ได้ส่งสัญญาณยุติการขึ้นดอกเบี้ยอย่างชัดเจน แต่โอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปมีจำกัดลงอย่างมาก  จากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เริ่มลดลงแล้ว รวมทั้งการรายงานตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐเดือน ต.ค. โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เมื่อคืนนี้ออกมา 46.7 ต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าระดับ 50.0 บ่งชี้ภาคการผลิตสหรัฐอยู่ในภาพหดตัว คาดจะหนุนให้ FED ปรับขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปค่อนข้างยาก สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดย US-Bond Yield เช้านี้ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 4.71% จากแรงกดดันดังกล่าว สะท้อนอัตราดอกเบี้ยสหรัฐมีโอกาสผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้แกว่งตัวผันผวนปิด ที่ระดับ 80.44 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.58 ดอลลาร์ (-0.72%) แม้จะได้รับแรงหนุนจากการประเด็นความรุนแรงในตะวันออกกลางที่ยังมีความอ่อนไหว ส่งผลให้ทิศทางราคาน้ำมันในระยะสั้นยังมีความผันผวนได้อยู่ อย่างไรก็ตามสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ออกมา 7.7 แสนบาร์เรล ขณะที่ตัวเลขสต็อกน้ำมันเบนซินออกมามากกว่าคาด บ่งชี้ถึงอุปสงค์ในสหรัฐชะลอตัวลง ขณะที่อุปทานยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก OPEC เพิ่มกำลังการผลิตรวมทั้งสหรัฐผลิตน้ำมันดิบทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นปัจจัยกดดัน-จำกัด Upside ของราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

สำหรับปัจจัยในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานเศรษฐกิจเดือน ก.ย. และไตรมาส ที่ 3 ของ ธปท. ออกมาฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องโดยได้รับแรงหนุนจากการท่องเที่ยว-ส่งออกฟื้นตัวขึ้น หนุนดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลเพิ่มขึ้น และยังคาดมีช่วง 4Q’66 ยังคงสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ เรามองเป็นปัจจัยหนุนทิศทาง ค่าเงินบาทที่แข็งค่าโดดเด่นในภูมิภาค เช้านี้แข็งค่าขึ้นอีกครั้งอยู่ที่ระดับ 35.9 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ+/- กระตุ้นความหวัง Fund flow ไหลเข้าโดยเห็นแรงเข้าซื้อตลาดตราสารหนี้ต่อเนื่อง คาดมีโอกาสที่ Fund flow มีโอกาสเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยได้ในระยะถัดไป

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “OSP”

  • นักวิเคราะห์ของเราคาดว่ากำไร 3Q*66 จะฟื้นตัวขึ้นโดดเด่น +154.3% YoY จากฐานที่ต่ำในปีก่อน พร้อมทั้งมาร์จิ้นที่ฟื้นตัวดีมากขึ้น ขณะที่เราคาดว่าราคาปรับตัวลงรับรู้ในส่วนของต้นทุนราคาน้ำตาลที่ปรับขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่การนำน้ำตาลเป็นสินค้าควบคุมมองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนราคาฟื้นตัวขึ้นได้
  • ทางเทคนิค ภาพรายวันราคาแกว่งตัวขึ้นเริ่มเข้าใกล้แนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงระยะกลางแล้ว ขณะที่ Indicator MACD และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ 23.60 / 23.30 Target 24.90 / 26.00 Stop <22.60

- Advertisement -