ธนบุรี เสริมรัฐ จับมือ บจก.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เปิดคลินิกธนบุรี เสริมรัฐแห่งแรกในภูเก็ต ดูแลผู้ป่วย พรบ.อุบัติเหตุ ลดการรอคอยรักษา

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดให้บริการคลินิกหัวเช้าในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายเรวัติ อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม

ดร.สุวดี กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ซึ่งมีสถิติอุบัติเหตุสูงกว่าปีละหมื่นราย เฉลี่ยวันละ 50 คน ขณะที่จำนวนโรงพยาบาลในพื้นที่มีไม่มากและยังแน่นไปด้วยผู้ป่วยฉุกเฉินหลายโรค ความร่วมมือระหว่าง ธนบุรี เสริมรัฐ และ บจก.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ในการเปิดให้บริการคลินิกหัวเช้า ซึ่งเป็นเวชกรรมทางการแพทย์สำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน โดยมีพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 คุ้มครอง จะทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องรอคอยการรักษา รวมถึงการเชื่อมโยงส่งต่อในโรงพยาบาลใกล้เคียง เช่น รพ.อบจ.ภูเก็ต รพ.วชิระภูเก็ต รพ.ป่าตอง ซึ่งมีศักยภาพสูงจะทำให้ผู้ประสบเหตุได้รับการรักษาด้วยความรวดเร็ว โดย ธนบุรี เสริมรัฐ จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาขยายบริการคลินิกไปยังพื้นที่ที่มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อดูแลผู้ป่วยอย่างดีที่สุด

สำหรับ ผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เป็นไปตามการคุ้มครองของพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 รวมถึงประกันภัยรถยนต์นั้นๆ รวมถึงสามารถใช้บริการอื่นๆ โดยใช้ประกันสุขภาพ หรือ ชำระค่าใช้จ่ายเอง เช่น การรักษาโรคทั่วไป การกายภาพ เจาะเลือด ตรวจสุขภาพ เป็นต้น โดยคลินิกหัวเช้าจะเป็นต้นแบบคลินิกเวชกรรมที่ดูแลสุขภาพของคนภูเก็ตอย่างใกล้ชิด ด้วยบริการที่มีคุณภาพ

- Advertisement -