Our View? ”นอกสดใส ในชื่นบาน”

คาดตลาดวันน้ี “Sideways Up” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,630 / 1,623 และแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,650 คาดตลาดได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ จากผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยังไม่เร่งถอนมาตรการกระตุ้นทางการเงินต่างๆ แม้จะเตรียมจะปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในไม่ช้าหากเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่คาดการณ์ไว้ สะท้อนภาพ FED ยังคงมีมุมมองผ่อนคลายนโยบายทางการเงินไปอีกระยะ คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของตลาดได้บ้างในระยะสั้น หนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวข้ึนได้

อีกท้ังเราคาดว่าจิตวิทยาเชิงบวกจากประเด็นการผ่อนคลายปัญหาหน้ีเสียลุกลามในกรณีของบริษัท Evergrande ผ่อนคลายลงตามที่เราคาดไว้ จากการที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) ทยอยอัดฉีดสภาพคล่องต่อเนื่อง โดยล่าสุดอัดฉีดเพิ่มอีก 1.10 แสนล้านหยวน (1.7 หมื่นล้านดอลลาร์) มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในภูมิภาคเพิ่มเติม

ผสานทิศทางราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เมื่อสุดสัปดาห์ท่ีผ่านมาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 3 ปี เช้านี้แกว่งตัวที่บริเวณ 75.00+/-ดอลลาร์/บาร์เรล จากอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งภายในสหรัฐ รวมทั้งภาวะอุปทานน้ำมันที่ยังคงตึงตัว คาดจะหนุนกำไรของ บจ. กลุ่มพลังงานในประเทศในแง่ของ Stock gain หนุนหุ้นในกลุ่มดังกล่าวปรับตัวขึ้นหนุนตลาดหุ้นไทยได้เพิ่มเติม

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ เราคาดตลาดจะยังคงได้รับแรงหนุนสำหรับหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะ SCB และ KBANK จากประเด็นการที่ SCB เตรียมปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจเป็น SCBX เพื่อขยายธุรกิจไปยัง Fin Tech มากขึ้น รวมทั้ง KBANK เตรียมจัดตั้งบริษัทใหม่ KAITHAI ในประเทศจีนเพื่อเข้าสู่ Ecosystem ด้านเทคโนโลยีของจีน รวมทั้ง KX เพื่อรุกธุรกิจ Fin Tech คาดจะหนุนทิศทางของหุ้นดังกล่าว ปรับตัวขึ้นหนุนตลาดได้ต่อ

ขณะที่เรายังคงมีมุมเชิงบวกต่อการที่ ครม. มีมติไม่ต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน โดยจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ส่งผลให้ ศบค. สิ้นสภาพตามไป แต่เห็นชอบนำ พรก.โรคติดต่อขึ้นมาใช้แทน ขณะที่ภาพการฉีดวัคซีนโดยรวมยังคงทำได้ดี โดยล่าสุดตัวเลขการฉีดวัคซีนในประเทศอย่างน้อย 1 เข็มปรับตัวขึ้นสู่ระดับบริเวณ 44% แล้ว ขณะที่คาดในช่วงส้ินเดือน ต.ค. จะมีการฉีดวัคซีนเข็ม 1 คลอบคลุมอย่างน้อย 41 ล้านคน หรือ 58% ของ ประชากรไทย คาดจะกระตุ้นความหวังการผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพิ่มเติมในระยะถัดไป มองเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Re-Opening Theme ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ธีมการลงทุน “SelectivePlay”

หุ้นแนะนำวันนี้ “KBANK”
ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 131.00 / 127.00 Target 150.00 / 175.00 Stop <118.50

- Advertisement -