บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

JMT Network Services (JMT) จุดซื้อที่ปลอดภัย

Company Update

ประเด็นการลงทุน

การปรับโมเดลธุรกิจของสถาบันการเงินจะไม่กระทบต่อธุรกิจบริหารหนี้ฯ มองว่าตลาดหนี้ด้อยคุณภาพ (NPLs) ไม่ใช่เป้าหมายหลัก รวมถึงการเติบโตของ JMT ไม่น้อยกว่า 40% ต่อปี ในอีกสามปีข้างหน้าอย่างที่เราและตลาดมองไว้ ราคาหุ้นท่ีปรับตัว -5% กลับเป็นโอกาสซื้อในจังหวะ panic sell บนแนวโน้มกำไรฟื้นตัวแบบ “Nikes woosh” ใน 3Q-4Q64 และรับสิทธ์ิเพิ่มทุนในราคาท่ีมีส่วนลด ( 41.50 บ.) และ JMT-W4 พร้อมเดินหน้าทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่ต่อปีหน้า

เร็วเกินไปที่จะกังวลสำหรับธุรกิจบริหารหนี้ฯ

เรามองว่าโครงสร้างอุตสาหกรรมฯจะไม่ถูกเปลี่ยนเนื่องจาก i) ตลาด NPLs (Badloans) มีสัดส่วนไม่ถึง 4% ของสินเชื่อทั้งระบบการเงิน 16.7 ล้านล้านบาท เราเชื่อว่าการตื่นตัวของธนาคารจะเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเช่ือ (Good loans) จากพอร์ตปัจจุบันที่ราว 2-3 ลลบ. และการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ที่อยู่นอกระบบ (Unbanks) ii) การแยกบริษัทบริหารสินทรัพย์ (X AMC) เป็นแนวคิดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบริหาร NPL ในเครือมากกว่า จัดตั้งประมูลซื้อหนี้เสียจากรายอื่น-เข้าเจรจาไกล่เกลี่ย-จัดเก็บหนี้ฯ ซึ่งเป็นลักษณะธุรกิจท่ีต่างไปจากเดิมโดยเฉพาะรูปแบบการติดตามหนี้ด้วยวัฒนธรรมท่ีต้องเปลี่ยนไป

ครึ่งปีหลังทิศทางกลับมาดีตามท่ีควรจะเป็น

แนวโน้มยอดเก็บเงินสดได้ทำจุดต่ำสุดในเดือนก.ค.ในช่วงปิดเมือง ขณะมีทิศทางฟื้นตัว MoM ในส.ค.-ก.ย.เป็นไปตามความเช่ือมั่น และสภาพคล่องของลูกหนี้ฟื้นตัวจากการเร่งฉีดวัคซีน และทยอยเปิดเมืองได้ ขณะการเริ่มรับรู้รายได้จากท่ีใช้ใน 1H64 3.3 พันลบ.เริ่มรับรู้บางส่วน ทำให้ยอดเก็บเงินสดภาพรวมชะลอเพียงเล็กน้อย QoQ แต่กำไรจะเพิ่มขึ้น สวนทางด้วยอัตรากำไร (GPM) เพิ่มขึ้น QoQ จากกองหนี้ที่ตัดต้นทุนหมด (FA) เพิ่มขึ้นราว 6 พันลบ.ในเบื้องต้นประเมินกำไรสุทธิ 3Q64 อยู่ในกรอบ 300-320 ลบ.+4%QoQ, +6%YoY ก่อนกำไรจะก้าวกระโดดอีกครั้งใน 4Q64 ไม่น้อยกว่า double-digit เทียบ QoQ รับภาพเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างเต็มที่ และการเปิดประเทศช่วงถัดไป

คงคำแนะนำ ซื้อ บนราคาเหมาะสม 58 บาท

การเติบโตของกำไรแบบก้าวกระโดดเฉลี่ย (3-YrCAGR) +43% ต่อปีตามพอร์ตเงินลงทุนที่จะโตเท่าตัว จะเกิดขึ้นหลังกระบวนการเพิ่มทุน (RO) แล้วเสร็จใน พ.ย.-ธ.ค. ราคาหุ้นปรับตัวลงมาอยู่บน P/E’65 26x สะท้อน PEG 0.6 เท่าเป็นจังหวะสะสมที่ดี เพื่อรับสิทธ์ิฯและเติบโตไปกับ Growth stock ที่มีทั้งศักยภาพ (ประสิทธิภาพ)-ความพร้อม (เงินทุน) บรรจบกับปัจจัยภายนอกเกื้อหนนุ (NPL ขาขึ้น) ให้แซงขึ้นเป็นอันดับหน่ึงในอตุสาหกรรมในอีก 3 ปีข้างหน้า คงคำแนะนำ ซื้อ บนราคาเหมาะสมปี 2565 เท่ากับ 58.00 บ./หุ้น อิง P/E 32.5 เท่า

- Advertisement -