Investment Strategy

แกว่งขึ้น: เกาะติด ศบค.ชุดใหญ่

วันนี้คาด SET แกว่งข้ึนในกรอบ แนวรับ 1,620 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด เน้นกลุ่มท่ีได้บวกจากการเปิดเมือง โดย ATO Picks แนะนำ “CRC, JMT”

Daily Stock Picks

CRC

รับอานิสงส์เชิงบวกต่อโอกาสการเปิดประเทศ ทั้งธุรกิจในต่างประเทศ เช่น ห้างฯที่อิตาลีที่กลับมาดำเนินการแล้วในช่วงที่ผ่านมา และธุรกิจในเวียดนาม และไทยที่ค่อยๆฟื้นตัว ในขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยเทรดที่ EV/EBITDA เพียง 9.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 14.5 เท่า

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 40 บาท

JMT

คาดกำไร 3Q-4Q64 แข็งแกร่งกว่าตลาด และจะขยายตัวเด่นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก โดยเราประเมินการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 65 ที่ +67%YoY จะสามารถชดเชย Dilution Effect 18% จากการเพิ่มทุนได้ และคาดจะรักษาการเติบโตของ EPS เฉลี่ย (CAGR) 43% ในอีกสามปีข้างหน้า

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 58 บาท

Investment Theme: เกาะติด ศคบ. ชุดใหญ่

  • ติดตามประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันน้ี : สำหรับปัจจัยในประเทศวันนี้ แนะติดตามการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีนายกฯ เป็นประธานพิจารณา โดยอาจจะมีหลายประเด็นท่ีนำเข้าสู่การหารือ นำโดย 1) คาดจะมีการเสนอแผนการเปิดเมืองรับนักท่องเท่ียวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วไม่ต้องกักตัว เร่ิมวันที่ 1 พ.ย. 64 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, ชลบุรี (พัทยา อ.บาง ละมุง อ.สัตหีบ), เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ, อ.แม่ริม, อ.แม่แตง, อ.ดอยเต่า), ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ) กระตุ้นภาคท่องเท่ียวฟื้นตัว 2) มีโอกาสปรับลดระยะเวลาเคอร์ฟิวเป็นช่วง 22:00 – 04:00 น. จากเดิมที่ 21:00 – 04:00 น. 3) อาจมีการเสนอมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ เช่น สปา, โรงภาพยนตร์, ร้านอาหารเล่นดนตรี, โรงเรียนกวดวิชา, การแข่งขันกีฬาหรือสนามกีฬา และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งล้วนเป็นแรงหนุนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศในช่วงถัดไป
  • คาดยังแกว่งขึ้น : จากความคาดหวังเชิงบวกต่อพัฒนาการที่ดี่ขึ้นในประเทศ ทั้งด้านการเร่งฉีดวัคซีน, โอกาสในการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมไปถึงการเดินหน้าเปิดประเทศในช่วงถัดไป คาดจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในระยะสั้นยังมีโมเมนตัมท่ีดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่ม Re-opening play นำโดย กลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB), ค้าปลีก (CRC, CPN, GLOBAL)

Market Summary

วานน้ี SET แกว่งขึ้น ตามตลาดภูมิภาค จากการคลายกังงลเล็กน้อยต่อประเด็น Evergrade โดย SET ปิดที่ 1,631.15 (+11.56 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 141 แสนล้านบาท (เทียบ กับวันก่อนหน้า 79 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทย 3,787 ลบ. (นักลงทุนสถาบันขาย 1,013 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 3,961 สัญญา)

Eyes On

  • 27 ก.ย. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US, ประชุม ศบค.ชุดใหญ่
  • 28 ก.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US
  • 29 ก.ย. การประชุม กนง., ตัวเลขยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย US, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยูโรโซน
  • 30 ก.ย. รายงานภาวะเศรษฐกิจรายเดือนของไทย, ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, 2Q64 US GDP
- Advertisement -