Our View? “สร้างฐานไปก่อน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,405 / 1,400 และแนวต้านที่บริเวณ 1,420 / 1,430 เรามองตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ ขณะที่ตลาดเริ่มกลับมากังวลต่อทิศทางของนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ FED หลายท่านยังออกมาสนับสนุนให้ FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ตามทิศทางเศรษฐกิจและการจ้างงานสหรัฐยังแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้คุณเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการใช้นโยบายทางการเงินในระยะถัดไป ขณะที่การเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) ยังชะลอตัวอยู่เช้านี้รุ่นอายุ 10 ปี อยู่ที่ระดับ 4.49%+/- สะท้อนมุมมองของตลาดที่คาด FED มีโอกาสลดความคุมเข้มลงในระยะถัดไป เรามองเป็นปัจจัยจำกัด Downside ของตลาดได้บ้าง คืนนี้แนะนำติดตามการรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานราย สัปดาห์ของสหรัฐต่อคาดจะออกมาที่ระดับ 2.19 แสนราย สูงกว่าเดือนก่อนหน้า สะท้อนตลาดแรงงานเริ่มลดความร้อนแรงลงบ้างเล็กน้อย

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวลงต่อ ปิดที่ระดับ 75.33 ดอลลาร์/บาร์เรล -2.04 ดอลลาร์ (-2.64%) เรายังคงมุมมองแนวโน้มการลดน้ำหนักในประเด็นความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ขณะที่อุปทานน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับสูง คาดมีโอกาสเป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาน้ำมันปรับตัวลง  อีกทั้งมีรายงานโรงกลั่นน้ำมันในจีนจะลดปริมาณการกลั่นน้ำมันลง และตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอคาดกระตุ้นความกังวลอุปสงค์น้ำมันดิบยังไม่แข็งแรง คาดจะกดดันทิศทางราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, SPRC, ESSO และ BCP) อ่อนตัวลงถ่วงตลาดได้

สำหรับปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนเช่นกัน เราคาดว่าตลาดจะติดตามการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เกี่ยวกับแหล่งที่มาของงบประมาณสิทธิ์ ระยะเวลา และพื้นที่ในการใช้ในวันที่ 10 พ.ย. นี้ มองเป็นความคืบหน้าในการออกนโยบายดังกล่าวมากขึ้น เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยได้บ้าง

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “ICHI” ผลประกอบการ 3Q66 ออกมา 328 ล้านบาท +70.6%YoY และ 28.0%QoQ โดย GPM เพิ่มขึ้นโดดเด่นตาม U-Rate สูงขึ้น, การปรับสูตรลดน้ำตาลและราคาวัตถุดิบลดลง คาด 4Q’66 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง YoY แต่อาจชะลอตัว QoQ ได้บ้างจากปัจจัยฤดูกาล

กลยุทธ์ เก็งกำไร แนวรับ 15.60 / 15.00 Target 16.70 / 17.60 Stop <14.60

- Advertisement -