SET ยังคงอาศัยในแดนลบ มองกรอบ 1,385 – 1,400 / Top pick บ่าย: WHA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้า 1,393.56 จุด ลบไป 18.21 จุด (-1.29%) หลังเกิดแรงขายทำกำไรต่อเนื่องในหุ้นกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น Big Cap. อย่าง DELTA, SCC และ ADVANC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบ โดยยังคงถูกกดดันจากหุ้น Big Cap. เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย รวมถึงอาจมีการลดสถานะเสี่ยง ก่อนที่ประธานเฟดจะกล่าวถ้อยแถลงในงานของ IMF ในเวลาตี 2 ของวันพรุ่งนี้ ตามเวลาของประเทศไทย กอปรกับถูกกดดันจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจจีน หลังจีนเผยเงินเฟ้อเดือนต.ค. โดย CPI หดตัว 0.2% y-y ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวที่เผชิญกับความยากลำบาก อย่างไรก็ดี มองทางลงของ SET Index จำกัดจากภาคเช้า หลังดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนต.ค. ที่ระดับ 60.2 ปรับตัวขึ้นจากในเดือนก.ย.ที่ 58.7 เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และถือว่าดัชนีปรับตัวสูงสุดในรอบ 44 เดือน นับตั้งแต่ มี.ค.62 ซึ่งอาจเป็นแรงช่วยจำกัดทางลงของหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและเกี่ยวเนื่อง
  • Top pick: WHA แรงหนุนจากบริษัทรถยนต์จากจีนหลายบริษัทให้ความสนใจตั้งโรงงานในไทยเพื่อเป็น Hub ของยานยนต์ BEV ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งไทยมีความพร้อมด้าน Supplier สนับสนุนแข็งแกร่ง ขณะที่ปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่มีในหลายพื้นที่ เป็นอีกแรงสนับสนุนให้ภาคธุรกิจย้ายฐานการผลิตสู่ไทย ด้านรายได้ค่าสาธารณูปโภคในนิคมยังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยในงวด 2Q66 มีรายได้ส่วนนี้ที่ 787 ล้านบาท (+19%y-y) จากกำลังการผลิตในนิคมที่เพิ่มขึ้น หลังอุปสงค์สินค้าและกำลังการผลิตฟื้นตัวหลังจบโควิดไปแล้ว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CFRESH, KCE (Short)

 

- Advertisement -