บล.กรุงศรีฯ:

เมื่อวานนี้นอกจากการขยายพรก.ฉุกเฉินไปจน 30 พ.ย. ศบค.ยังอนุมัติการผ่อนคลายเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจ (ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว & อนุญาตให้ธุรกิจเปิดทำการมากขึ้น ส่วนใหญ่เป็นสปาและโรงภาพยนตร์) ลดจำนวนวันกักตัวของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับวัคซีนครบแล้วเป็น 7 วันจาก 14 วันและชะลอโครงการ sandbox ใหม่ (กทม. +9 จังหวัด) เป็น 1 พ.ย. เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนต่ำในพื้นที่ เราคงเลือก HMPRO (ราคาเป้าหมาย 16.5 บาท) เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจาก valuation ที่ laggard

ศบค. อนุมัติการผ่อนคลายเพิ่ม; ชะลอ sandbox กทม. +9 จังหวัดเป็น 1 พ.ย.

เมื่อวานนี้ ศบค.ขยายพรก.ฉุกเฉินไปจนถึง 30 พ.ย. จาก 30 ก.ย. (อีก 2 เดือน) และประกาศเปลี่ยนมาตรการและการผ่อนคลายเพิ่มเติมเริ่มใน 1 ต.ค. รายละเอียดดังนี้:

  1. ผ่อนคลายมาตรการควบคุมกิจกรรมทางเศรษฐกิจ: A). อนุญาตให้เปิด ศูนย์เด็ก, ห้องสมุด, พิพิธภัณฑ์, ศูนย์การเรียนรู้, ร้านทำเล็บ, ร้านสัก, สปาเต็มรูปแบบ, ฟิตเนสในร่ม, โรงภาพยนตร์, ดนตรีสดในร้านอาหาร. B. ลดช่วงเคอร์ฟิวเป็น 22.00-4.00 จาก 21.00-5.00 ในช่วง 1-15 ต.ค. C. ขยายชั่วโมงการดำเนินงานเป็น 21.00 (จาก 20.00) สำหรับศูนย์การค้า (เช่น ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ศูนย์การค้า), ร้านสะดวกซื้อ, และศูนย์กีฬา
  2. ลดจำนวนวันกักตัวของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับวัคซีนครบแล้วเป็น 7 วันจาก 14 วันส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับวัคซีนคงไว้ที่ 10-14 วัน
  3. ชะลอโครงการ sandbox ใหม่ ใน (กทม. +9 จังหวัด) เป็น 1 พ.ย. (1.กระบี่, 2.พังงา, 3.ประจวบคีรีขันธ์, 4.เพชรบุรี, 5.ชลบุรี, 6.ระนอง, 7.เชียงใหม่, 8.เลย, 9.บุรีรัมย์)

คงมุมมองการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปใน 4Q21 จากการเปิดเมือง

การอนุมัติของศบค.สอดคล้องไปกับคาดการณ์ของเราในการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและการชะลอโครงการ sandbox ในกทม. และ 9 จังหวัดเป็น 1 พ.ย. เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ การผ่อนคลายมาตรการ (ลดระยะเวลาเคอร์ฟิว, ให้เวลาเปิดดำเนินงานมากขึ้น) จะเป็นประโยชน์ต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของการบริโภคใน 4Q21 เราคาดว่าการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ใน 4Q เนื่องจากแม้จะลดวันกักตัวลดลงเหลือ 7 วัน แต่ก็ยังสร้างความไม่สะดวกเมื่อเทียบกับมัลดีฟส์หรือตุรกีที่เดินทางโดยไม่กักตัวสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว เราคง HMPRO (16.5 บาท) เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม valuation ที่ laggard

- Advertisement -