บล.บัวหลวง

DITTO – กำไรเติบโตแข็งแกร่งตามคาด

What’s new?
DITTO รายงานกำไรสุทธิ 3Q23 ที่ 97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% และ 4% QoQ จากการเติบโตของรายได้ ในขณะ

ที่สามารถคุม SG&A ได้ดี โดยกำไรดีกว่าที่เราคาดเล็กน้อย

Highlights:

รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 91% YoY และ 25% QoQ รายได้จากระบบบริหารจัดการเอกสารเพิ่มขึ้น 139% YoY จากทั้งธุรกิจ Cyber Security BPO และ Software Development รายได้จากธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมเทคโนโลยีปรับตัวเพิ่มขึ้น 34% YoY จากงานหลายโครงการที่เข้ามา และรายได้จากธุรกิจสินค้าเทคโนโลยีปรับตัวเพิ่มขึ้น 204% YoY จากการขายสินค้าเทคโนโลยีโครงการหนึ่ง ในด้านของอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 28% ลดลงจาก 40.9% ใน 3Q22 และ 34.1% ใน 2Q23 เนื่องจากรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีข้างต้นมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ค่อนข้างต่ำ สัดส่วน SG&A to sales อยู่ที่ 6.5% ลดลงจาก 11.3% ใน 3Q22 และ 8.2% ใน 2Q23

Outlook:

เราเชื่อว่ากำไรใน 4Q23 จะเติบโตต่อเนื่อง YoY (ปรับตัวลง QoQ ตามปัจจัยด้านฤดูกาล) จากทั้งรายได้ประจำที่เติบโตแข็งแกร่ง และโครงการใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการด้าน ระบบบริหารจัดการเอกสารและระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ อีกทั้งยังมี Backlog ที่แข็งแกร่ง 5.3 พันล้านบาท และพื้นที่ป่าในมืออีก 1.1 แสนไร่

View from Fundamental:

DITTO ยังเป็นหุ้นที่เรามองว่ามีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเราจะเห็นว่าบริษัทสามารถรับงานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่หลากหลาย ไม่ได้จำกัดแค่งานด้านใดด้านหนึ่งหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นงานที่อยู่บนเทรนด์ของตลาดโลก

- Advertisement -