บล.หยวนต้า (ประเทศไทย):

SINO-THAI ENGINEERING AND CONSTRUCTION พร้อมประมูล..ทุกรายการ

Action

BUY (Upgrade)

TP upside (downside) 66%

Close Sep 28, 2021 Price (THB) 12.90

12M Target (THB) 21.50

Previous Target (THB) –

What’s new?

  • เตรียมประมูลงานใหม่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย จากรถไฟฟ้าสายสีส้มม่วงแดงส่วนต่อขยาย คาดเห็นความคืบหน้าการขาย TOR และกรอบการประมูลใน 1-2 เดือนข้างหน้า
  • รอเซ็นสัญญา 3 โครงการ โครงการมูลค่าสูง เช่น สนามบินอู่ตะเภาเฟสแรก 2.7 หมื่นล้านบาท งาน O&M ของมอเตอร์เวย์ 4 พันล้านบาท และงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

Our View

  • 3Q64 คาดรับผลกระทบจากการปิดแคมป์คนงาน เกิดจากการแพร่ระบาด COVID-19 แนวโน้มรอฟื้นตัวใน 4Q64
  • งานในมือยังเด่นท่ี 7.5 หมื่นล้านบาท คาดไม่เกินปลายปีเพิ่มระดับเป็นแสนล้านบาท
  • ความเสี่ยง: ราคาวัสดุก่อสร้างเพิ่มกดดันระดับมาร์จิ้น/การแพรร่ะบาดของ COVID-19 กระทบต่อความคืบหน้าของงาน และขาดแคลนแรงงาน/การประมูลล่าช้ากว่าคาด

รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย..เป้าหมายงานใหม่ปี 2565

จากแผนงานประมูลของภาครัฐในงานรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีม่วง และส้ม ที่กรอบเวลาในเบื้องต้นเตรียมขาย TOR ในเดือน ต.ค. นับเป็นจุดเริ่มต้นอีกครั้งในการแข่งขันการเข้าประมูลของ STEC สำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมา STEC มีงานอยู่ระหว่างทำ คือ งานรถไฟฟ้าสายสีชมพู เหลือง และส้ม แสดงให้เห็นถึงการมีประสบการณ์และศักยภาพในการรับงาน ทั้งนี้ผลของผู้ได้รับงานรถไฟฟ้าสายสีม่วง คาดอยู่ในช่วงต้นปี 2565 และรถไฟฟ้าสายสีส้มอยู่ในช่วงกลางปี 2565 ขณะเดียวกันจะเห็นความคืบหน้าของรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาการประมูลในรูปแบบ (PPP) คาดได้ข้อสรุปเดือน พ.ย และขาย TOR ได้ราวต้นปี 2565 ซึ่งกรณีที่บริษัทไม่ได้เข้าประมูลด้วยตัวเองแต่จะมีโอกาสในการรับงานช่วงต่อได้

มีงานใหม่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา…งานในมือยังอยู่ในกรอบแสนล้านบาท

STEC มีงานอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา คือ

  1. โครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ เส้นทาง เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ท่ี STEC ร่วมกับพันธมิตร CK คาดจะได้วงเงินก่อสร้างราว 1.5-1.8 หมื่นล้านบาท โดยในวันที่ 29 ก.ย ทางรฟท.จะเสนอให้บอร์ด รฟท.พิจารณาอนุมัติสั่งจ้างผู้ชนะการประกวดราคา
  2. O&M Motorway 2 เส้นทาง บางใหญ่-กาญจนบุรี และสายบางปะอิน-นครราชสีมา มูลค่าโดยรวมของงานก่อสร้างราว 4 พันล้านบาท เตรียมเซ็นสัญญาในวันที่ 29 ก.ย.

บริษัทตั้งเป้ารับงานใหม่มูลค่าโดยรวม 4 หมื่นล้านบาท นับจากต้นปี-ปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญารับงานใหม่ไปแล้ว 1.2 หมื่นล้านบาท คาดหลังการเซ็นสัญญาจะมีงานใหม่ท่ีได้รับราว 3.4 หมื่นล้าบาท หนุนงานในมือปัจจุบันที่ 7.5 หมื่นล้านบาท เป็น 8.7 หมื่นลา้นบาท ทั้งนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาจากสนามบินอู่ตะเภาวงเงิน 2.7 หมื่นล้านบาท จะทำให้งานในมือของ STEC เพิ่มขึ้นคงอยู่ในระดับ 1.14 แสนล้านบาทได้ภายในปี

แนะนำ “ ซื้อ ”

เราปรับคำแนะนำเป็น “ ซื้อ” จาก เก็งกำไร คาดผลกระทบต่อกำไรจากโครงการรัฐสภาหมดลงใน 2Q64 ขณะที่ 3Q64 ผลประกอบการกระทบจาก COVID-19 ทำให้มีการปิดแคมป์คนงานในเดือน ก.ค.อย่างไรก็ดี เราคาดจะฟื้นตัวขึ้นใน 4Q64 STEC คงจุดเด่นจากงานในมือสูง และมีงานใหม่ท่ีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอยู่ระดับแสนล้านบาท ขณะที่ปี 2565 ยังมีงานประมูลใหม่จากโครงการภาครัฐ ทั้งจากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รวมถึงรถไฟทางคู่ยังคงเป็นโอกาสท่ีดีต่อแนวโน้มผลประกอบการที่เติบโต เราคาดผลประกอบการในปี 2565 จะพลิกฟื้นทั้งจากรายได้และมาร์จิ้น ประเมินกำไรปกติไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท เติบโต 51%YoY ราคาเหมาะสมปี 2565 ที่ 21.50 บาท (อ้างอิง PBV -0.50SD ที่ 2.1 เท่า) ปัจจุบันบริษัทซื้อขายในระดับราคา PBV เพียง 1.52X เท่า คิดเป็น PBV -1SD ต่ำสุดจากอดีตในรอบ 5 ปีท่ีผ่านมา

- Advertisement -