บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,610 -1,620 จุด หุ้นกลุ่ม น้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรฯ ระวังแรงขายทำกำไรหลังราคาน้ำมันดิบในตลาดฟิวเจอร์เริ่มปรับตัวลง การเก็งกำไรเน้นกลุ่มที่แนวโน้มงบ 3Q21 จะออกมาดีและมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวหรืออาจจะดักซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ที่ร่วงแรงในช่วงก่อนหน้า Top Pick บ่ายนี้ คือ CK JMT และ GLOBAL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

DITTO

17.00

16.90

17.70

16.50

PLANET

2.94

2.92

3.10

2.84

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าแทบไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า แต่ในระหว่างช่วงโมงการซื้อขายค่อนข้างผันผวนโดยเฉพาะในช่วงเปิดตลาดดัชนีร่วงแรงกว่า 12 จุด ลดลงตามดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศเนื่องจากนักลงทุนกังวลกลับมากังวลกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐที่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สำนักงานปิโตรเลียมของสหรัฐ (API) รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์พลิกเป็นเพิ่มขึ้น 4.12 ล้านบาร์เรลนับเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 สัปดาห์ เป็น Sentiment ลบต่อราคาน้ำมันดิบและหุ้นในกลุ่มน้ำมัน (คืนนี้ติดตามตัวเลขจาก EIA คาดสต๊อกลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล)

ในประเทศ

  • บ่ายนี้ติดตามประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิมแต่แนะติดตามเพิ่มเติมว่าที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันฑ์หรือไม่ (หากเสียงแตกจะทำให้นักลงทุนตีความว่าแบงก์ชาติอาจจะลดดอกเบี้ยในครั้งถัดไปซึ่งจะเป็นลบกับกลุ่มธนาคารแต่เป็นบวกกับไฟแนนซ์)
- Advertisement -