Daily View

ผลประชุมกนง.วานนี้ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม (0.5%) สอดคล้องกับที่เราและตลาดคาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามถ้อยแถลงค่อนข้างน่าสนใจโดยทาง กนง. ระบุว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยจากนี้จะค่อยๆดีขึ้น จากการควบคุมการระบาดที่เร็วกว่าคาดพร้มมกับ Vaccine ที่กระจายมากขึ้น เชื่อว่าใน 4Q21 จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและการบริโภคภาคเอกชน สำหรับอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ในระดับต่ำตามฝั่งอุปสงค์ที่ยังไม่แข็งแรง ดังนั้นจากถ้อย แถลงดังกล่าวเราตีความได้ว่า กนง. มองเศรษฐกิจไทยจะค่อยๆฟื้นตัวจากนี้ ส่วนประเด็นที่กดดันการลงทุน อย่างการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐกับประเทศไทยนั้น จะกระทบเพียงระยะสั้น เนื่องจาก กนง. ระบุชัดเจนว่าเงินเฟ้อยังอยู่ระดับต่ำ ขณะเดียวกันได้ปรับอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 22 ขึ้นเป็น +3.9%YoY จากประมาณการครั้งก่อนหน้าที่ +3.7%YoY พร้อมคาดนักท่องเที่ยวต่างชาติปี 22 ที่ 6 ล้านคนจากปีนี้คาดที่ เพียง 0.2 ล้านคน พร้อมปรับการบริโภคเอกชนปี 22 สู่ระดับ +5.7%YoY จากประชุมครั้งก่อน +3.4%YoY ลงทุนภาคเอกชน +6.7%YoY จากประชุมครั้งก่อน +6%YoY เรามองกลุ่มได้ประโยชน์ ได้แก่ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ศูนย์การค้า (CPN) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) วัสดุก่อสร้าง (SCC SCCC) ธนาคารพาณิชย์ (BBLKBANK SCB)

SET INDEX วันนี้คาดแกว่งในกรอบ 1610 – 1623 อาจถูกกดดันบ้าง จากกระแสเงินทุนต่างชาติหลัง Dollar Index แข็งค่าสุดในรอบ 1 ปี ขณะเดียวกัน กดดันเงินบาทอ่อนค่าสูงสุดในรอบ 4 ปี เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มส่งออก (ASIAN HANAKCE TU) กลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำทยอยสะสม Domestic Play ต่อไป สำหรับลงทุนระยะกลาง อาทิ ค้าปลีก (BJCCRC CPALL) ศูนย์การค้า (CPN) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ร้านอาหาร (M) ส่วนระยะสั้นแนะนำส่งออก (ASIAN HANA KCE TU)

Stock Pick

TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 25 บาท) แนวโน้มยังดูดีโดยเฉพาะผลดีจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่วนตลาดต่างประเทศยังคงฟื้นตัวได้ต่อ แต่ต้องรอดูถึงการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานที่สงขลาหลังจากมีการปิดไปในช่วงปลายเดือน มิ.ย. ขณะที่ Red Lobster กลับมาเปิดได้ทั้งหมดแล้ว

TACC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 8.45 บาท) ปี 22 หากไม่มีปัญหาโควิดกลับมาอีก เราคาดว่าผลประกอบการจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากการขยายไปยังร้านใหม่ๆข้างต้น โดยคาดรายได้อยู่ที่ 1,556 ลบ. (+10%YoY) และกำไรสุทธิ 225 ลบ. (+10%YoY)

- Advertisement -