วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,380 / 1,370 แนวต้าน 1,390 / 1,400

มองการเคลื่อนไหวของตลาดรับรู้เรื่อง FED ยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ขณะที่ต้องระวังการดีดตัวขึ้น US Bond Yield และ Dollar Index คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลงได้

Our View? “รับรู้ไปค่อนข้างมากแล้ว”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,380 / 1,370 และแนวต้านที่บริเวณ 1,390 / 1,400 เรามองการเคลื่อนไหวของตลาดในปัจจุบันรับรู้ประเด็นการยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว  โดยเมื่อคืนนี้สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานตัวเลขดัชนีภาคบริการเดือน พ.ย. ของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 52.7 มากกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนความแข็งแกร่งของภาคบริการสหรัฐ ขณะที่เราคาดว่าหากการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Non-farm Payroll) เดือน พ.ย.คาดจะออกมาที่ระดับ 1.89 แสนตำแหน่ง ปรับตัวขึ้นจากเดือนก่อนหน้า บ่งชี้ตลาดแรงงานสหรัฐยังมีความแข็งแกร่งอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจกระตุ้นแรงขายทำกำไร ทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ ทั้งนี้แนะนำให้ติดตามการเคลื่อนไหวของ 10 Years US-Bond Yield มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ หลังปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 4.18%+/- จากจุดสูงสุดที่ระดับราว 5.0% เรามองเป็นการรับรู้แนวโน้มในการยุติการขึ้นดอกเบี้ยของ FED รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงปีหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว อีกทั้งการรีบาวด์ขึ้นของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดย Dollar Index ฟื้นตัวขึ้นพยายามทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นที่ระดับ 103.6+/- คาดจะกดดันทิศทางตลาดในภูมิภาคได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ม.ค. เมื่อคืนนี้ยังปรับตัวลงต่อปิดที่ระดับ 72.32 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.72 ดอลลาร์ (-0.99%) คาดได้รับแรงกดดันจากการฟื้นตัวของดอลลาร์สหรัฐกดดันทิศทางราคาน้ำมันดิบ อย่างไรก็ตามเรามองราคาที่อ่อนตัวลงรับรู้ประเด็นการปรับลดกำลังการผลิตของ OPEC+ ในช่วงปีหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว คาดมีโอกาสที่ราคาน้ำมันดิบอาจรีบาวด์ได้บ้างในระยะสั้น

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้ แนะนำติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน พ.ย. คาดจะออกมาที่ระดับ -0.25%YoY/-0.10%MoM คาดจากแรงกดดันราคาพลังงานที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังสะท้อนถึงกำลังซื้อภายในประเทศยังอ่อนแรงต่อเนื่อง คาดจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “CRC”

  • เรามองช่วง 4Q’66 เป็นช่วง High Season และได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากค่าไฟที่ลดลง แม้เราอาจจะมีความกังวลต่อค่าใช้จ่ายในการขยายสาขาของ Go Wholesale แต่เรามีมุมมองเชิงบวกในระยะกลาง-ยาวต่อแผนดังกล่าว
  • ทางเทคนิค ราคาอ่อนตัวลง Throwback ที่เส้นแนวโน้มขาลงแล้วฟื้นตัวกลับขึ้นได้ไม่ทำจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้น ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ RSI พยายามวกตัวขึ้น แต่
    SSTO ยังอ่อนกำลังอยู่
  • แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” แนวรับ 38.50 / 37.50 Target 40.50 / 42.50 Stop < 36.50

- Advertisement -