SET บ่าย Sideways ในแดนบวก กรอบ 1,386 – 1,398 จุด / Top pick บ่าย: SAT

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าบวก 9.12 จุด (หรือ +0.66%) ไปอยู่ที่ 1,392.66 จุด แรงหนุนนำโดยหุ้นกระจายหลากหลาย Sector นำโดย CPAXT, HMPRO และ PTTGC ส่วน DELTA ได้แรงหนุนจากตลาดคาดว่ามีโอกาสจะอยู่ในดัชนีคำนวน SET50 รอบ ม.ค.-มิ.ย. 67 ขณะที่แรงกดดันส่วนใหญ่เป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ทั้ง BDMS, BH และ ADVANC ส่วนฝั่งเอเชียส่วนใหญ่บวกแม้ว่าจีนจะถูก Moody’s ลดอันดับความน่าเชื่อถือก็ตาม
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่าย Sideways ในแดนบวก แรงหนุนจาก 1) ความคืบหน้า ก.คลังเผยแพร่รายละเอียด ม. Easy E-Receipt ซึ่งใช้ลดหย่อนภาษี เป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ นโยบายต่อผู้มีรายได้สูงที่ผ่านได้ดังกล่าวแล้ว จะเป็น Sentiment ต่อความหวังในมาตรการ Digital Wallet ที่มอบให้แก่ผู้มีรายได้ต่ำกว่ามากขึ้น นอกจากนี้ 2) ทาง กกร.ได้มองโครงการ Digital Wallet หากใช้จ่ายเต็มวงเงิน 5 แสนลบ. จะช่วยหนุน GDP ไทยให้เติบโตราว 1-1.5% อย่างไรก็ตาม กกร.มอง GDP ไทยปีนี้จะยังเสี่ยงต่ำกว่าระดับศักยภาพที่ 3% สู่ช่วงคาดการณ์ GDP ที่ 2.8-3.3% 3) ทางฝ่ายมองว่า หากหุ้น Delta ยังบวกรับกับความหวังยังอยู่ในการคำนวนดัชนี SET50 จะยังช่วยพยุงดัชนีให้อยู่ในแดนบวกได้ และ 4) ยอดจองรถยนต์ Motor expo 2023 ครึ่งทางยอดจองรถยนต์อยู่ที่ 1.7 หมื่นคัน (+26%y-y) จึงยังสะท้อนภาพความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยที่ยังมีมุมมองเชิงบวก อย่างไรก็ตาม ปัจจัยกดดันยังมีจาก Dollar Index ที่ยังแข็งค่าทดสอบ 104 จุด และความกังวลต่อภาคอสังหาริมทรัพย์จีนที่มากขึ้นหลังถูก Moody’s หั่นเครดิตสู่เชิงลบ สำหรับคืนนี้ติดตามสต็อกน้ำมันสหรัฐ หากมากกว่าคาดอาจเป็น Sentiment เชิงลบต่อกลุ่มน้ำมันซึ่งเป็น Big Cap ของไทยในวันทำการถัดไป
  • Top pick: SAT ทางฝ่ายมองได้ Sentiment บวก หลังยอดจองรถยนต์ในงาน Motor Expo 2023 ครึ่งทางแรกมากถึง 1.7 หมื่นคัน (+26%y-y) และแม้ว่ายอดขายรถกระบะจะหดตัวลงบ้าง แต่ทางฝ่ายยังมองบริษัทจะได้ประโยชน์จากการเปิดตัวรถกระบะที่เป็น Segment ใหม่ราคาประหยัดของทาง Toyota เข้าช่วยพยุง ขณะที่กำไรงวด 3Q66 อยู่ที่ 260 ลบ. (+1%y-y)

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SISB, AAI

 

- Advertisement -