บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้ผันผวนในกรอบ 1,375 – 1,390 จุด นักลงทุนจะระมัดระวังการซื้อขาย และบางส่วนอาจจะขายหุ้นออกเพื่อลดความเสี่ยง จากความไม่แน่นอนในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ Top pick บ่ายนี้ ยังอิงหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวอาทิกลุ่มอาหารและเกษตรจากราคาหมูและไก่ที่เพิ่มขึ้น Top pick คือ GFPT BTG และ PLANB

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SINO

1.471.451.531.42
TGE2.042.002.18

1.97

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 3 จุด จากแรงซื้อเก็ง กำไรหุ้นในกลุ่มอิเล็กฯ ตามหุ้นกลุ่ม Tech ในตลาดหุ้นสหรัฐ, เกาหลีใต้ และไต้หวัน ที่ปรับขึ้น อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากหุ้นในกลุ่ม Big Cap ใน หลาย Sector ปรับตัวลง อาทิ TRUE SCC BDMS MINT และ OSP

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • อินเดีย – ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตร (repo rate) ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 6.5% นับเป็นการคงดอกเบี้ยในการประชุม 5 ครั้งติดต่อกัน

ในประเทศ

  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการไตรภาคี (รัฐ,นายจ้างและลูกจ้าง) เพื่อหา ข้อสรุปการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจากปัจจุบันมีค่าเฉลี่ยที่ 353 บาทต่อวัน โดยจะนำข้อสรุปในวันนี้เสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่ออนุมัติในวันที่ 12 ธ.ค. 2023
- Advertisement -