ฟ้าวขึ้นเด้อ พ่อใหญ่ SET ข่อยบ่ย่าน กรอบ 1,385 – 1,400 จุด / Top pick บ่าย: ADVANC  

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 13.61 จุด (หรือ +0.99%) ไปอยู่ที่ 1,392.55 จุด แรงหนุนนำโดยหุ้น Big Cap นำโดย AOT, GULF, CPALL และ PTTEP เช่นเดียวกับภูมิภาคเอเชียส่วนใหญปิดบวก

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index จะยืนบวกในภาคบ่าย แรงหนุนจาก 1)ความคาดหวังเหล่าธนาคารกลางสำคัญทยอยส่งสัญญาณนโยบายการเงินเชิง Dovish 2) ต่างชาติที่ซื้อหุ้นไทยวานนี้กว่า 3.4 พันลบ. สอดคล้องกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าทดสอบ 34.8 บาทต่ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เกิดความหวัง Fund-flow ไหลกลับสู่หุ้นไทย3) ความหวัง Santa Rally โดยจากสถิติย้อนหลัง 10 ปี นักลงทุนสถาบันจะเข้าซื้อหุ้นไทยกว่า 8 ปี เฉลี่ยซื้อในเดือน ธ.ค. 10,911.16 ล้านบาท กอปรกับแรงหนุนจากความหวังหุ้น TESG เข้าพยุงดัชนี และ 4) แรงเก็งกำไรในหุ้นแบบ selective ในหุ้นที่คาดจะเข้าคำนวนในดัชนี SET50/100 รวมทั้งถ้าหาก DELTA ไม่หลุดการคำนวน จะส่งผลบวกต่อดัชนี อย่างไรก็ตามแรงกดดันยังมีต่อเนื่อง หลังธนาคารโลกมองเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยปีหน้าชะลอตัวลง รวมถึงความกังวลต่อนโยบายเงินดิจิทัล ที่อาจทำให้รายจ่ายภาครัฐชะลอตัวลง 

🎯 Top pick: ADVANC

สำหรับ ADVANC ทางฝ่ายมองได้ประโยชน์จากการควบรวม TTTBB ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้ฝั่ง Broadband ขยับจากราว 6.5% ของรายได้รวมสู่คาด 14.2% ของรายได้รวม จึงมองกำไรมีโอกาสโตได้ต่อในปี 67 ขณะที่ 4Q เป็นช่วง High Season มองจะได้ประโยชน์จากยอดขายเครื่องโทรศัพท์พร้อมแพ็คเกจตามฤดูกาลเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ นอกจากนี้ จะเป็นปีแรกที่ประเทศไทยได้เปิดรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 จึงมองจะช่วยหนุนทั้งยอดขายและการใช้งานซิมในประเทศ ท่ามกลาง Blend ARPU มีโอกาสฟื้นตัว ภาพรวมมองดี แม้กำไรงวด 4Q66 จะต้องรับรู้ต้นทุนการควบรวมมาบ้างก็ตาม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SNNP, GPSC

- Advertisement -