SET แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1,380 – 1,390 / Top pick บ่าย: PTG

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในแดนลบ ปิดเช้า 1,386.94 จุด ลบไป 4.09 จุด (-0.29%) โดยถูกกดดันจากหุ้น Big Cap. อย่าง AOT, PTT, CPALL และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ท่ามกลางแรงขายทำกำไร หลังปรับตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ซึมซับปัจจัยบวกที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าไปมากแล้ว กอปรกับปัจจัยบวกดังกล่าวได้รับผลกระทบในระยะสั้น หลังนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขานิวยอร์กได้ดับความหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเผยว่ายังเร็วเกินไปที่เฟดจะพิจารณาเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย อีกทั้ง คาดนักลงทุนอาจระมัดระวังการซื้อขายก่อนทราบผลการประชุม BoJ ในวันพรุ่งนี้ โดยทางฝ่ายคาด BoJ จะยังคงนโยบายการเงินผ่อนคลายพิเศษ หากแต่มองว่ามีแนวโน้มที่จะส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในอนาคต ในทางกลับกัน มองทางลงของ SET Index จำกัดจากแรงเก็งกำไรหุ้นใน SETESG รวมถึงหุ้นที่คาดจะเข้า SET50/100
  • Top pick: PTG เข้าสู่ High Season ใน 4Q66 หนุนยอดขายน้ำมันโต ด้านธุรกิจร้านกาแฟพันธุ์ไทยมองจะมียอดขายเพิ่มขึ้นได้ตามการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเดือนธ.ค. นอกจากนี้ จากราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงค่อนข้างแรง ทำให้คาดว่าจะหนุนให้บริษัทสามารถบริหารค่าการตลาดได้ในระดับสูง โดยคาดว่าค่าการตลาดเฉลี่ยทั้งปีจะยังอยู่ที่ระดับ 1.8 บาท/ลิตร

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MOSHI, SCB

- Advertisement -