SET ยืนบวกต่อ ในกรอบ 1,400-1,415 / Top pick บ่าย: CPALL

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,402.41 จุด บวกไป 7.51 จุด (+0.54%) โดยกลุ่ม ICT และ ENERG เป็นกลุ่มหลักที่ผลักดันตลาด นำโดย TRUE ADVANC และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยืนแดนบวกต่อ ในกรอบ 1,400 -1,415 จุด โดยมองประเด็นที่ตลาดหุ้นลุ้นเข้ามาพยุงตลาดให้ยืนแดนบวกได้ในบ่ายนี้ ได้แก่ 1) การแถลงรายละเอียดมาตรการ Easy E-Receipt ซึ่งจะช่วยลดภาษีสำหรับบุคคลธรรมดาที่ใช้จ่ายไม่เกิน 50,000 บาทซึ่งจะใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ในปี 2567 โดยจะมีการแถลงช่วงบ่ายวันนี้ 2) มติบอร์ดไตรภาคีซึ่งจะพิจารณาคำนวณอัตราค่าแรงขั้นต่ำใหม่ หลังนายกมองค่าแรงที่ประกาศในสัปดาห์ก่อนค่อนข้างต่ำ (เพิ่ม 2-16 บาท) ซึ่งจะต้องทราบผลในสัปดาห์นี้เพื่อให้ทันต่อการนำเข้าที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้าเพื่อบังคับใช้ให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ทำให้โดยรวมบ่ายนี้กลุ่ม ICT และ COMM เป็นกลุ่มที่น่าสนใจในช่วงบ่าย เนื่องจากได้รับประโยชน์โดยตรงจากมาตรการข้างต้น ปัจจัยอื่นที่น่าติดตามต่อ ได้แก่ เงินเฟ้ออังกฤษเดือนพ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ
  • Top pick: CPALL มาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพจากภาครัฐในช่วงก่อนหน้า และ มาตรการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt ที่จะมีการแถลงรายละเอียดในบ่ายวันนี้ คาดจะเข้ามาหนุนกำลังซื้อภายในทำให้ CPALL ได้รับประโยชน์โดยตรง ขณะที่ กำลังซื้อ NVDR ยังหนุน วานนี้มูลค่าซื้อขายติดอันดับที่ 12 โดยมีมูลค่ารวมกว่า 325 ล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SNNP, SPA

- Advertisement -