SET แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1,395 – 1,410 / Top pick บ่าย: SISB

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดเช้า 1,403.05 จุด บวกไป 2.68 จุด (+0.19%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น AOTและ INTUCH ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรฯ รวมถึงหุ้น SCC และ CPALL
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยคาดว่ายังคงได้แรงหนุนจากการเข้ามาของกองทุน TESG หากแต่มองทางขึ้นจำกัดจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจจีน หลัง China Aoyuan Group ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนประสบปัญหาการผิดนัดชำระหนี้ และได้ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงนิวยอร์กของสหรัฐฯ เพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 15 ของกฎหมายล้มละลาย ด้านปัจจัยติดตาม จับตาการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในฝั่งสหรัฐอย่าง GDP3Q66 ในคืนนี้ โดยตลาดคาดขยายตัว 5.2% เท่ากับการรายงานในครั้งก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเร่งตัวขึ้นจาก 2.1% ใน 2Q66 ซึ่งจะเป็นภาพสะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่งและไม่เข้าสู่สภาวะถดถอย อีกทั้ง รอติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนพ.ย. จาก Headline PCE และ Core PCE ในวันศุกร์นี้ ซึ่งเป็นข้อมูลเงินที่เฟดให้ความสำคัญ เพื่อประเมินทิศทางนโยบายการเงินของเฟด
  • Top pick: SISB ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 30% จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น โดยวางเป้านักเรียนใหม่ที่ 600 จากปีนี้อยู่ที่ 4,100-4,200 คน พร้อมรักษาอัตราการทำกำไรไม่ต่ำกว่า 30% ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการ Halving project ซึ่งเป็นสาขาของโรงเรียนนานาชาติ SISB คุณภาพเทียบเท่า SISB ในย่านชานเมืองและในหัวเมืองในต่างจังหวัด ในราคาค่าเทอมต่ำกว่าโรงเรียนอินเตอร์ฯเต็มรูปแบบราว 40-50% หรือ 3 แสนบาท จากปัจจุบันค่าเทอมของ SISB เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนบาท นอกจากนี้ คาด SISB จะได้แรงหนุนจากการที่ถูกประกาศให้เข้าคำนวณ SET100 สำหรับรอบ 1H67

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ INTUCH, SIRI

- Advertisement -