วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,425 / 1,420 แนวต้าน 1,435 / 1,440

คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศ หลังรับรู้ประเด็นแนวโน้มการลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่รายงานการประชุม FOMC ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงการลดดอกเบี้ยที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นคาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานประคองตลาดได้

Our View? “พักก่อน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,425 / 1,420 และแนวต้านที่บริเวณ 1,435 / 1,440 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศ ตามทิศทางตลาดสหรัฐเผชิญแรงขายทำกำไร หลังปรับตัวขึ้นรับรู้แนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว อีกทั้งเมื่อคืนนี้การเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC (FOMC Meeting Minutes) เดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาสร้างความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้กรรมการ FED มีความมั่นใจว่าเงินเฟ้อสหรัฐอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ แต่ FED ไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะลดดอกเบี้ยเมื่อใด พร้อมทั้ง คุณโทมัส บาร์กิน ประธาน FED สาขาริชมอนด์ ให้ความคิดเห็นว่า FED ยังมีโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้เงินเฟ้อจะชะลอตัวลงบ้างแล้ว หาก อุปสงค์ในฝั่งอสังหาริมทรัพย์ยังแข็งแกร่ง คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้าง

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เดือน ก.พ. เมื่อคืนนี้ดีดตัวขึ้นปิดที่ระดับ 72.70 ดอลลาร์/บาร์เรล +2.32 ดอลลาร์ (3.30%) ได้รับแรงหนุนจากรายงานลิเบียปิด บ่อน้ำมัน Sharara จากการประทัวงของคนงาน รวมทั้งความกังวลอุปทานน้ำมันดับไม่แน่นอนจากความไม่สงบในทะเลแดง คาดจะส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ-หุ้นในกลุ่มพลังงานผันผวนได้ต่อ

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี’67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท คาดจะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ปีนี้ มองจะช่วยหนุนความเชื่อมั่นภายในประเทศ มองเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย รวมทั้งการออกมาตรการ Easy E-Receipt เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศในช่วงวันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 67 คาดจะกระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้นได้ตั้งแต่ช่วง 1Q’66 เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ อีกทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยไทย-จีน จะยกเลิกการใช้วีซ่าถาวรถือเป็นการยกระดับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. มองจะช่วยกระตุ้นความคาดหวังในการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้นมองเป็นบวก ต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว-สายการบิน (AOT, AWC, ERW, SPA และ EKH)

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “ITC”

  • คาดผลประกอบการ 40’66 มีโอกาสขยายตัวขึ้นได้ต่อ ตามคำสั่ง ซื้ออาหารสัตว์ที่ขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมทั้งราคาทูน่าปรับตัวลดลงช่วยหนุนอัตราการทำกำไรกว้างขึ้น
  • ทางเทคนิค ราคาอยู่ในกรอบทิศทางแนวโน้มขาขึ้นยืนเหนือ
    EMA10 วันต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ
    SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ 20.80 / 20.40 Target 22.00 / 23.00 Stop < 20.00

- Advertisement -