SET บ่ายแกว่งแคบ กรอบ 1,425 – 1,440 จุด / Top pick บ่าย: CK

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิด -4.35 จุด (หรือ -0.30%) ไปอยู่ที่ 1,430.24 จุด แรงกดดันนำโดย DELTA, AOT และ ADVANC ส่วนแรงพยุงอยู่ในกลุ่ม BANK, HEALTH และ กลุ่มรับเหมาฯ ขณะที่ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงเล็กน้อย โดยตลาดยังมีความกังวลต่อเศรษฐกิจจีน แม้ว่า Caixin PMI ภาคบริการจีนจะเพิ่มขึ้นจาก พ.ย. ที่ 51.5 จุด สู่เดือน ธ.ค. ที่ 52.9 จุด และตลาดยังระมัดระวังท่าทีหลังเปิดทำการสัปดาห์แรกของปี รวมทั้งรอดูท่าทีข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐคืนนี้
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายจะ Sideways ปัจจัยหนุนจาก 1) แม้ข้อมูลเงินเฟ้อไทยเดือน ธ.ค. จะหดตัวเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันสู่ -0.83%y-y ซึ่งรุนแรงกว่าคาด -0.30%y-y และเดือน พ.ย. ที่ -0.44%y-y ทางฝ่ายมองไม่ถือเป็นข้อมูลเชิงลบ เนื่องจากการบริโภคถูกประวิงจาก Easy E-Receipt และจะมาใช้สอยสูงขึ้นในเดือน ม.ค. นอกจากนี้ ยังมองเป็นโอกาสที่จะสนับสนุนต่อการออกนโยบายกระตุ้น ศก.อื่นที่จะตามมาอย่าง Digital Wallet 2) ค่าเงินบาททางหลักยังแข็งค่าบริเวณ 34.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 1 พัน ลบ. MTD ทำให้มีโอกาสที่ Fund-flow จะไหลเข้าสู่หุ้นไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่ม Big Cap 3) มองกลุ่ม Spending จะยังได้ Sentiment บวกจากนโยบาย Easy E-Receipt 4) ทางฝ่ายมองกลุ่มนิคมฯ และ รับเหมาก่อสร้างได้แรงหนุนจากการเตรียมชงโครงการภาครัฐเข้า ครม. 7 โครงการในสัปดาห์หน้า ซึ่งมามูลค่ากว่า 1.33 แสนลบ. และ 5)ขณะที่กลุ่มแบงค์อาจมีแรงเก็งกำไรต่อ จากการใกล้เข้าสู่ช่วงพรีวิวงบปี 66 ด้านปัจจัยที่อาจกดดันในภาคบ่าย ทางฝ่ายให้ระมัดระวังกลุ่มพลังงาน จากความไม่แน่นอนในตะวันออกกลาง สำหรับคืนนี้ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ส่วนยูโรโซนติดตาม CPI หากต่ำกว่าคาดจะเป็นแรงหนุนต่อตลาดหุ้น
  • Top pick: CK ทางฝ่ายมองได้แรงหนุนจาก กระทรวงคมนาคมที่มีแผนเสนอและเตรียมเข้า ครม. 7 โครงการ มูลค่ากว่า 1.33 แสนล้านบาท นำโดย มอเตอร์เวย์ M5 มูลค่า 5.6 หมื่นลบ., รถไฟฟ้าสายสีแดง (ส่วนต่อขยาย รังสิต – ม.ธรรมศาสตร์ มูลค่า 6.5 พันลบ., ตลิ่งชัน – ศาลายา มูลค่า 1.5 หมื่นลบ.) เป็นต้น ทำให้คาดว่าจะช่วยหนุนให้ Backlog ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากสิ้นงวด 3Q66 ที่ 1.37 แสนลบ. ขณะที่งวด 4Q66 ทางฝ่ายมองมีโอกาสกำไรเติบโต q-q จากรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นตามร้อยละการส่งมอบงาน และต้นทุนที่ลดลงจากดัชนีวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวลดลง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ STGT, BAM

 

- Advertisement -