บล.บัวหลวง: 

CP All (CPALL TB /CPALL.BK)

CPALL – ผู้เล่นอิงการบริโภคที่น่าสนใจในปี 2567

เครือข่ายร้านค้าและการจัดส่งสินค้าของ CPALL, การใช้จ่ายของลูกค้าเฉลี่ยต่อบิล, และแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ CPALL เป็นร้านค้าปลีกที่ดีที่สุดสำหรับเงื่อนไขดังกล่าว การเติบโตของกำไรที่โดดเด่นในปี 2566-2568 และมูลค่าหุ้นที่สมเหตุสมผลถือเป็นเหตุผลในการแนะนำ “ซื้อ”

แนวโน้มการเติบโตของกำไรปี 2567 แข็งแกร่ง

แม้เราจะมีมุมมองที่ระมัดระวังต่อขอบเขตการใช้จ่ายในกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้ต่ำถึงปานกลาง แต่เราเชื่อว่าการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมและการเติบโตของกำไรในปี 2567 ของ CPALL มีความโดดเด่นในกลุ่มร้านค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค เราคาดรายได้รวมปี 2567 จะเติบโต 6% และเราคาดกำไรหลักจะเติบโต 23% หนุนโดยต้นทุนทางการเงินของ CPAXT ที่ลดลง, การดำเนินงานของ Lotus ที่ฟื้นตัว, การเติบโตของยอดขาย 7-Eleven ที่แข็งแกร่ง (เราคาดการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมของ 7-Eleven อยู่ที่ 3%และสาขาใหม่เพิ่มขึ้น) และภาวะเงินเฟ้อ

ค่าแรงขั้นต่ำ ค่าไฟฟ้าต่อหน่วย และราคาน้ำมันดีเซลไม่น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากในปี 2567 ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะถึงจุดพีคแล้ว (ซึ่งน่าจะลดลงในปลายปีนี้) และการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งจะหนุนการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมของ 7-Eleven เราคาดว่า CPALL จะรักษาอัตรากำไรอยู่ในระดับที่ดี โดย EBIT Margin จะขยายตัว ส่งผลต่อการเติบโตของกำไรหลักปี 2567

ความเสี่ยงในการรีไฟแนนซ์ไม่น่ากังวล

เรามองว่าต้นทุนดอกเบี้ยของบริษัท CPALL สามารถบริหารจัดการได้ เมื่อพิจารณาจากต้นทุนดอกเบี้ยในปี 2566 กำหนดการรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ และประมาณการของเราที่คาดว่าหุ้นกู้ที่ครบกำหนดส่วนใหญ่จะได้รับการรีไฟแนนซ์ (ไม่ชำระคืน) เรามองว่าต้นทุนดอกเบี้ยของ CPALL จะทรงตัว YoY เนื่องจากคูปองของหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปีนี้ค่อนข้างสูง ดังนั้นเราจึงไม่คาดว่าการ รีไฟแนนซ์จะเพิ่มต้นทุนดอกเบี้ยอย่างมีนัยสำคัญ

ผู้ได้รับประโยชน์หลักจากกระเป๋าเงินดิจิทัลมูลค่า 10,000 บาท

เรายังไม่ได้สะท้อนผลกระทบของกระเป๋าเงินดิจิทัลมูลค่า 10,000 บาทที่รัฐบาลวางแผนไว้ประมาณการของเรา แต่เครือข่ายที่ครอบคลุมของ 7-Eleven จะทำให้ 7-Eleven เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์หลัก เราคาดกระเป๋าเงินดิจิทัลจะเพิ่มการเติบโตของ GDP ประมาณ 0.5% โดยปกติยอดขายสาขาเดิมของ 7-Eleven จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตาม GDP แต่ในกรณีนี้ เรามองว่า 7-Eleven จะได้รับสัดส่วนขนาดใหญ่ของการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเนื่องจากกระเป๋าเงินดิจิทัล

ณ ราคาหุ้นปัจจุบัน มีดาวน์ไซ์ที่จำกัด

หากอิงจากการปรับประมาณการกำไรของเรา ปัจจุบัน CPALL ซื้อขายที่ PER ปี 2567 ที่ 23.4 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 31.2 เท่า นอกจากนี้ ปัจจุบันการถือหุ้นของต่างชาติมีเพียง 39% (ต่ำสุดในรอบ 7 ปี)

ดังนั้นเราจึงเห็นดาวน์ไซด์ต่อราคาหุ้นที่จำกัดเนื่องจากการไหลออกของเงินลงทุนจากต่างประเทศ เรายังคงแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2567 ที่ได้มาจากวิธีคิดลดกระแสเงินสด (DCF) ที่ 66 บาท

- Advertisement -