SET แกว่งแคบในกรอบ 1,410 – 1,420 / Top pick บ่าย: GULF

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดเช้า 1,414.74 จุด บวกไป 1.21 จุด (+0.09%) โดยแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มธนาคาร (ยกเว้น SCB และ KBANK) กลุ่มค้าปลีก ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT, BDMS, AOT และ CPAXT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบ หลังไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ กอปรกับตลาดในฝั่งสหรัฐฯจะปิดทำการในคืนนี้ ส่งผลให้ขาดปัจจัยชี้นำเพิ่มเติม ขณะที่การจัดงาน BOT Policy Briefing ของธปท. มองไม่สามารถเป็นแรงหนุนต่อ SET Index หลังยังไม่มีการส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ย กอปรกับธปท.มองอัตราเงินเฟ้อที่ติดลบ ไม่ได้สะท้อนว่าอุปสงค์หรือกำลังซื้อหมดไป ไม่ใช่ภาวะเงินฝืด อีกทั้ง การกำหนดอัตราดอกเบี้ยต้องคำนึงถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนของไทย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเกินไปจะเป็นการสร้างแรงจูงใจแก่การกู้ยืม ส่งผลให้ทางฝ่ายยังคงน้ำหนักที่กนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.5% ตลอดปี 2567 ทั้งนี้ ทางฝ่ายมองการลงทุนบ่ายนี้เป็นการ Selective ในหุ้นหรือ Sector ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงสะสมหุ้นที่มีการจ่ายปันผลดีและมีความสม่ำเสมอ
  • Top pick: GULF การเติบโตยังมีต่อเนื่อง โดยปี 67 รายได้จะโตโดยหลักจากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ และ Renew ซึ่งปีหน้าคาด COD เพิ่ม 2,490 MW นอกจากนี้ ยังมีโครงการในมือจากหลายธุรกิจสำหรับหนุนการเติบโตของกำไรในระยะยาว รวมถึงระยะสั้นเมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่อื่นจะมีผลกระทบจากนโยบายลดค่าไฟค่อนข้างน้อย

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ EGCO, SPALI

- Advertisement -