บล.บัวหลวง: 

TMT: ลุ้น 3 หุ้นเด่นพลิกกลับ

ท่ามกลางตลาดที่ผันผวนสูง หุ้นเทคโนโลยีบางรายที่น่าจะทำได้ตามความคาดหวัง มีทิศทางสวนกระแสตลาดและเริ่มแสดงสัญญาณของการฟื้นตัว การเปลี่ยนแปลงนี้ชี้ให้เห็นว่า อาจถึงเวลาที่ต้องให้ความสนใจกับกลุ่มหุ้นที่ยังไม่ขยับไปไหน และมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นดาวเด่นในรอบนี้ โดยเราชอบ SRS ITEL และ YGG

รอบนี้จะต่างจากรอบก่อน

ในช่วงที่หุ้นเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้นครั้งล่าสุด กลุ่มผู้นำอย่าง BBIK BE8 และ DITTO ปรับตัวขึ้นเหนือกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีช่องว่างมูลค่าที่กว้างขึ้น ผู้นำเหล่านี้ซื้อขายกันบน Forward PER ที่ 80-180เท่า ในขณะที่บริษัทที่ปรับตัวช้ากว่ายังคงซื้อขายบน PER เพียง 40 เท่าอย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นของตลาดที่อ่อนแอในปัจจุบัน อดีตผู้นำเหล่านี้ซึ่งมีความคาดหวังที่สูงจากนักลงทุนทำให้การที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นแรงในระยะ สั้นอาจจะมีความท้าทาย ปัจจุบันบริษัทต้องการข่าวเชิงบวกเป็นพิเศษ เพื่อรักษาระดับมูลค่าปัจจุบันหรือความเสี่ยงที่ลดลง แม้ว่า DITTO จะประกาศข่าวสำคัญ อย่างการเข้าซื้อหุ้น NETBAY และขยับจากตลาด MAI มาอยู่ใน SET แต่ราคาหุ้นก็ยังปรับตัวได้ไม่ดีนัก ในขณะที่หุ้น BBIK ก็ปรับตัวลดลงแม้จะรายงานการเติบโตของกำไรมากกว่า 100% ในไตรมาส 3/66

ด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เราเชื่อว่าถึงเวลาที่จะให้ความสนใจไปที่หุ้นที่ถูกมองข้าม ซึ่งมีพื้นฐานที่มั่นคงและเรื่องราวที่น่าสนใจ หุ้นเหล่านี้ที่ถูกกดดันจากความคาดหวังของนักลงทุนน้อยกว่า อาจได้รับแรงหนุนจากความประหลาดใจเชิงบวก แม้ว่าบริษัทอาจไม่ได้ยืนยันการเติบโตของรายได้ 100% เมื่อเทียบกับกลุ่มผู้นำ แต่การเพิ่มขึ้น 30% หรือมีเรื่องราวที่น่าสนใจก็เพียงพอแล้ว เช่น NETBAY ที่พุ่งขึ้นกว่า 40% ในหนึ่งเดือนภายหลังการซื้อหุ้นของ DITTO

SRS: เราคาดกำไรจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% YoY ในไตรมาส 4/67 แม้ว่าราคาหุ้นจะสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 60% จากระดับตำสุดในเดือน ธ.ค. แต่ SRS ก็ยังคงรักษา PER ที่น่าสนใจไว้ที่ 16 เท่า และ PEG ที่ 0.5 เท่า ไตรมาสที่ 4 ซึ่งโดยปกติจะเป็นช่วงพีคของทั้งงานจากภาครัฐและเอกซน คาดว่าจะเห็นโครงการใหม่ๆมากมายสำหรับ SRS โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ ซึ่งอาจดันให้งานในมือมากขึ้นไปอีก

YGG: การเลื่อนการเปิดตัวเกมใหม่ได้สร้างความกดดันให้กับหุ้น YGG ในปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการประกาศโครงการฮอลลีวูดงานใหญ่ แต่หุ้นของบริษัทก็ยังคงนึ่ง ซึ่งอาจเนื่องมาจากการรับรู้ของตลาดว่าเป็นงานที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่เราเห็นศักยภาพนอกเหนือจากครั้งเดียวนี้ เมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะมีภาคต่อและโครงการใหม่ๆ ความเชื่อมั่นของเราต่อ YGG ไม่ได้ขึ้นอยู่กับโครงการแต่ละโครงการเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยที่มีความหมายต่อบริษัทด้วย

ITEL: หลังจากความล่าช้าในโครงการของรัฐบาลในปี 2566 ITEL พร้อมที่จะฟื้นตัวในปี 2567 หนุนจากโครงการใหม่ๆมากมาย เราคาดว่ากำไรจะกลับมาเติบโตอีกครั้งราว 20-30% ในปี 2567 การเปิดตัวโครงการใหม่ กอปรกับกับการนำ Blue Solution เข้าตลาดหลักทรัพย์ตามที่วางแผนไว้ในไตรมาส 2/67 จะช่วยหนุนภาพของ ITEL นอกจากนี้ การขัยบเชิงกลยุทธ์ของบริษัทไปในตลาด Health Tech คาดว่าจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับโอกาสในการเติบโตในระยะยาว

- Advertisement -