SET บ่ายนี้อาจพลิกเป็นลบ กรอบ 1,375 – 1,388 จุด / Top pick บ่าย ADVANC 

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดลดช่วงบวก เหลือเพียง +4.53 จุด (หรือ +0.33%) ไปอยู่ที่ 1,382.46 จุด แรงกดดันนำโดย CRC, KBANK, AOT ขณะที่แรงพยุงนำโดย DELTA, PTTEP, PTT และ CPALL เช่นเดียวกับภูมิภาคเอเชียปรับตัวลงหลังบริษัท Sea-Intelligence ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านห่วงโซ่อุปทานทางทะเลระบุว่า การขนส่งที่ชะงักจากการโจมตีของกลุ่มกบฎฮูตีในทะเลแดง สร้างความเสียหายมากกว่าปัญหา Covid-19
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายมีโอกาสพลิกเป็นลบ แรงกดดันจาก 1) กลุ่มจับจ่ายใช้สอย รับผลลบหลังนายกฯ ระบุว่าโครงการ Digital Wallet อาจต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมช่วง พ.ค. 67 เนื่องจากต้องรอความเห็นจาก ปปช. ก่อน นอกจากนี้ทางฝ่ายยังมองงบงวด 4Q66 ของกลุ่มจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเป็นฤดูกาล High Season ของกลุ่มอาจไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากผู้บริโภคบางส่วนชะลอการจับจ่ายใช้สอยเพื่อรอนโยบาย Digital Wallet 2) EPS ของดัชนี SET ลดจากสัปดาห์ที่แล้วที่ระดับ 97.70 สู่ล่าสุดที่ระดับ 96.12 หลังการเผยงบงวด 4Q66 ของกลุ่มแบงก์น่าผิดหวัง นอกจากนี้ยังมี Overhang จากความกังวลต่อหุ้นกู้ ซึ่งกดดันให้กลุ่มแบงก์ต้องตั้งสำรองหนี้เสียเพิ่มขึ้น และยังกังวลต่อปัญหาหุ้นกู้ลุกลาม หลังมีบริษัทยื่นขอเลื่อนชำระหุ้นกู้เพิ่มเติม อย่าง SNW ที่แจ้งขอยืดเวลาชำระหุ้นกู้ 3 รุ่น 3) Fund-flow ยังเสี่ยงไหลออกจากหุ้นไทย หลังต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท (MTD) อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายยังคาดหวังแรงหนุนจากการเก็งกำไรในงบ บจ.กลุ่มอื่นที่ไม่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบริษัทที่ช่วง 4Q66 เป็น High Season
  • Top pick: ADVANC คาดกำไรงวด 4Q66 ที่จะเปิดเผยในช่วงต้นเดือน ก.พ. นี้ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้ง q-q และ y-y แรงหนุนจากช่วง 4Q66 เป็น High Season, เศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว ท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจที่รุนแรงลดลง ทำให้คาด ARPU จะฟื้นตัวต่อเนื่องจากงวด 3Q66 ขณะที่การควบรวม 3BB จะส่งผลต่อ Subscriber และการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Fixed Broadband ให้เติบโตก้าวกระโดด โดยภาพรวมมองปรับดีขึ้นพร้อมพื้นฐานที่ยังแข็งแกร่ง แม้ว่าจะต้องรับรู้ต้นทุนที่สูงขึ้นจากค่าใช้จ่ายในการควบรวม TTTBB และ JASIF ก็ตาม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BH, MEGA

- Advertisement -